Đồng Tháp xác lập kỷ lục 200 món ăn từ sen

Thứ Bảy, 21/05/2022 19:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-5, trong khuôn khổ Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 đã xác lập kỷ lục 200 món ăn từ sen.

Tại Lễ hội sen Đồng Tháp, 200 món từ sen được nấu nướng công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị sen Đồng Tháp. Đây là thành quả, tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài địa phương dành cho Đồng Tháp.

Các đầu bếp chế biến hàng trăm món ăn từ sen.

Với 200 món ăn từ sen được ghi nhận kỷ lục thế giới sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen.

Những đầu bếp đã chế biến nguyên liệu như: củ sen, ngó sen, hạt sen, lá sen, tim sen thành 200 món ăn, các món ăn được trang trí đẹp mắt. Với 200 món ăn từ sen, Đồng Tháp đã được xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới.

Các món ăn hấp dẫn chế biến từ sen.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận chứng nhận xác lập kỷ lục 200 món ăn từ sen.

 Đồng Tháp có diện tích trồng sen với hơn 600 ha. Hiện nhiều vùng trồng sen được mở rộng, đã có nhiều sản phẩm đặc sản, quà tặng. Sen cũng là một trong những ngành hàng tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Đồng Tháp, địa phương cũng đã xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm từ cây sen, chuẩn hóa sản phẩm ngành hàng sen tham gia chương trình OCOP, kết nối nông dân để cùng sản xuất tạo ra vùng nguyên liệu để phát triển cây sen…

Bình luận (0)

Lên đầu trang