Ga Sài Gòn vận chuyển hành khách bằng xe trung chuyển

Thứ Hai, 21/03/2016 16:30

|

(CAO) Liên quan đến sự cố sập cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai), sáng nay (21-3), lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo bố trí, sắp xếp xe buýt miễn phí vận chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa và ngược lại.

Ga Sài Gòn chuẩn bị xe trung chuyển đưa khách đến ga Biên Hòa và ngược lại

Sự cố sập cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trưa 20-3 đã làm tuyến đường sắt từ TP.HCM đi Biên Hòa và ngược lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ghi nhận tại Ga Sài Gòn, nhân viên đã đặt bảng thông báo tại khu vực cửa ra vào tàu và thông báo trên loa về sự cố cầu Ghềnh. Song song đó, nhà ga tổ chức nhiều xe tải vận chuyển hành khách cùng hàng hóa từ TP.HCM đến ga Biên Hòa để khách tiếp tục hành trình.

Chị Phan Thị Minh Thư (quê TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Tôi và chị gái vào TP.HCM đi đám cưới, đến ngày về thì gặp sự cố nên tàu không thể đi được. Nhưng chi phí để mua vé máy bay khá cao, nên chúng tôi vẫn theo sự sắp xếp của nhà ga là di chuyển xuống Biên Hòa để tiếp tục lên tàu về Nha Trang”.

Những hành khách trên xe buýt trung chuyển từ ga Sài Gòn đi ga Biên Hòa

“Tôi đưa mẹ vào TP.HCM khám bệnh, đến ngày lên tàu về Phan Thiết thì mới nghe tin cầu Ghềnh sập khiến tàu không đi được. Ban đầu tôi và mẹ lo lắm, nhưng được sự động viên của nhân viên nhà ga, chúng tôi thấy an tâm khi di chuyển bằng xe trung chuyển xuống ga”, anh Quang Vinh (28 tuổi, quê Phan Thiết) tâm sự.

Song song đó, hành khách nào không có nhu cầu đi tàu, nhà ga sẽ hoàn lại 100% giá vé. Đa phần, khách trả vé sử dụng phương tiện khác đi hành trình ngắn như Phan Thiết, Nha Trang, Bình Định,… Anh Minh Sang (29 tuổi, ngụ Q.3) cho biết: “Tôi cùng gia đình đặt vé từ sớm xuất phát ngày tối 21-3, nhưng do sự cố sập cầu tàu không thể đi được. Nhà ga có thông báo có xe đưa xuống ga Biên Hòa để đi tiếp. Nhưng do 2 đứa nhỏ bị say xe nên tôi phải trả lại vé dời chuyến đi qua dịp khác”.

Ga Sài Gòn trang bị xe trung chuyển đưa hành khách xuống ga Biên Hòa tiếp tục hành trình

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: hiện tại ga Sài Gòn vẫn bán vé bình thường, đến giờ tàu xuất phát sẽ có xe buýt trung chuyển đưa hành khách đến ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục hành trình; nhưng thời gian có thể chậm, trễ hơn bình thường ít nhiều. Ngoài ra, nếu hành khách không có nhu cầu đi tàu sẽ được trả lại vé, không mất phí. Đây là sự cố ngoài ý muốn nên chúng tôi mong muốn hành khách thông cảm.

“Do ga Biên Hòa sẽ là ga cuối trong thời gian này, ngành đường sắt đã bố trí thêm nhân viên sẵn sàng hỗ trợ cho du khách, khuân vác hành lý cho khách. Do đó, chúng tôi lưu ý hành khách đi tàu nên đem theo hành lý gọn nhẹ để công tác chuyển tải thực hiện thuận tiện và an toàn”, Ông Đỗ Quang Văn chia sẻ.

Hành khách ngồi chờ tại ga Sài Gòn làm thủ tục

Được biết, trung bình mỗi ngày tại ga Sài Gòn có 9 chuyến tàu xuất phát đi cả nước với khả năng chuyên chở 2.000 hành khách.

Như Báo điện tử Công an TP.HCM đã đưa tin, trưa 20-3 một sà lan chở vật liệu xây dựng đã húc vào trụ cầu Ghềnh làm cầu bị sập, khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam ngưng trệ. Trong buổi làm việc với ga Biên Hòa, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã nhận định việc khắc phục sự cố sẽ kéo dài từ 3-5 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang