Hà Tĩnh:

Gần 300 công nhân đến trụ sở Công an cầu cứu vì công ty chậm trả lương

Thứ Sáu, 17/01/2020 17:19

|

(CAO) Gần 300 công nhân thuộc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh (đóng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) kéo nhau đến trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh để cầu cứu vì bị nợ lương.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này, chị Phan Thị Hoa (trú xã Kỳ Lạc, H.Kỳ Anh), một công nhân của công ty, trình bày: “Chúng tôi bị nợ lương suốt 2 tháng qua. Nay ngày Tết đã cận kề, phía công ty vẫn không giải quyết tiền lương để mua sắm. Chúng tôi còn có gia đình, nếu công ty không trả lương chúng tôi biết lấy gì sắm Tết và sinh hoạt”.

Các công nhân tập trung về trụ sở công an cầu cứu

Cũng do công ty chây ì không trả lương, trước đó ngày 13-1, hàng trăm công nhân này cũng đã đình công, tập trung về trước cổng công ty. Tại đây, lãnh đạo Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh đã làm biên bản cam kết hẹn ngày 16-1 sẽ trả lương. Tuy nhiên, theo hẹn các công nhân vẫn không được giải quyết như cam kết nên họ kéo đến trụ sở công an để cầu cứu.

Ông Dương Quốc Thịnh – Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh giải thích: “Những công nhân bị nợ lương chủ yếu là những người đang học việc, năng suất không hiệu quả nên phía công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Trong lúc đó, công ty mới đi vào hoạt động sản xuất, các đơn hàng, nguồn vốn huy động không kịp”.

Về bản cam kết trả lượng cho công nhân vào ngày 16-1 mà Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh lập ngày 13-1, ông Thịnh cho rằng bản cam kết đó do Phó giám đốc công ty ký, ông không biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Hạnh - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Kỳ Anh, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin, phòng đã lập biên bản với các bên. Phía Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh hẹn sẽ trả lương vào ngày 24-2 sẽ chi trả lương cho các công nhân. Về phía lực lượng chức năng cũng niêm phong toàn bộ tài sản của công ty như máy may, nguyên liệu để phòng tránh công ty đưa ra ngoài.

“Tất cả những công nhân đang làm việc cho Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh đang làm việc theo hợp đồng bằng miệng, chứ chưa có ký giấy tờ gì. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, nếu đơn vị sử dụng lao động sai thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật” - ông Hạnh cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang