Hai anh em nghệ sỹ xiếc Việt Nam phá vỡ kỷ lục Guinness của Trung Quốc

Thứ Bảy, 24/12/2016 09:39  | Huy Bân

|

(CAO) Ngày 22-12, hai anh em nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã có màn trình diễn “chồng đầu” tại Tây Ban Nha trong vòng 52 giây. Nếu được xác nhận kết quả, thì Việt Nam coi như đã phá vỡ kỷ lục Guinness do Trung Quốc nắm giữ.

Theo tờ Straits Times của Singapore, hai anh em nghệ sỹ xiếc người Việt Nam đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính toà Girona, Tây Ban Nha trong 52 giây. Với tư thế đầy khó khăn là không bám vào nhau, mà chỉ chồng đầu đối đầu rồi giữ thăng bằng trong suốt thời gian leo các bậc thang.

Màn trình diễn của hai anh em thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng xiếc quốc tế nói riêng và giới truyền thôg nói chung - Ảnh Facebook nhân vật

Các báo địa phương Tây Ban Nha và Getty Images đã đăng tải nhiều hình ảnh trong quá trình lập kỷ lục Guinness của hai anh em. Nếu được xác nhận hai anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp coi như đã phá vỡ kỷ lục của cặp đôi nghệ sỹ xiếc Trung Quốc Tang Tao và Su Zengxian từng lập vào 9-2014. Khi cặp đôi này đã leo lên 25 bậc thang trong vòng 60 giây tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Kỷ lục mà hai anh em nhà họ Giang lập được vượt xa kỷ lục Guinness cũ - Ảnh Facebook nhân vật

Việc xác nhận kỷ lục còn phải chờ đợi Ủy ban Guinness xác nhận, rồi đưa ra kết luận chính thức cuối cùng. Sau khi lập được lỷ lục mới, người em trai Giang Quốc Nghiệp đã chia sẻ dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân: “Anh em Cơ Nghiệp nhà Giang chúng tôi chính thức là hai người Việt Nam đầu tiên phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới trong vòng 52 giây bước lên 90 bậc cầu thang tại nhà thờ Cateral De Girona (Tây Ban Nha)”.

Đây được xem là một thành công lớn của làng xiếc Việt Nam - Ảnh Facebook nhân vật

Hai anh em nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vốn cũng rất nổi tiếng ở Việt Nam. Hiện tại, họ có chuyến lưu diễn Châu Âu trong 2 tháng, để tham gia Đại hội Xiếc Giáng Sinh Thành Girona 2016. Cũng trong thời gian này hai anh em đã nghĩ ra việc xác lập kỷ lục Guinness trong màn biểu diễn "đặc biệt". Thành tích hai anh em đạt được cũng vượt xa kỷ lục Guinness cũ.

Clip hai anh em nghệ sỹ xiếc Việt Nam phá vỡ kỷ lục Guinness của Trung Quốc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang