Đắk Lắk:

Hiệu trưởng có dấu hiệu “bớt xén” trăm triệu tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Thứ Năm, 03/01/2019 10:16  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi nhận tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, bà hiệu trưởng đã “bớt xén” cả trăm triệu đồng chia cho mình và các giáo viên khác.

Sáng 3-1, ông Lê Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ việc hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính phủ.

Theo đó, năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ Kho bạc Nhà nước về chi trả cho các học sinh theo chế độ, bà Vũ Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn đã trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường Tiểu học Yang Hăn. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Trường tiểu học Yang Hăn nơi xảy ra vụ việc

Anh Leng Văn Xoa (dân tộc Mông, ở thôn Nao Hú, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) cho biết, gia đình anh có hai con đang theo học lớp 2 và lớp 4 tại Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Drăm. Theo Nghị định, 2 con anh được nhận số tiền hỗ trợ là 10.890.000 đồng cho năm học 2016-2017. Tuy nhiên số tiền thực nhận lại chưa bằng một nửa, nhưng gia đình không biết lý do vì sao.

"Năm học 2017, một cháu nhà tôi chỉ được nhận 2,2 triệu, hai đứa là 4,4 triệu. Trong khi nhận, tôi được các cô giáo chỉ cho chỗ ký thôi, không thấy được số tiền nhận là bao biêu. Các cô bảo chỉ ký rồi nhận tiền, còn số thực lĩnh thì lại không biết bao nhiêu, thế thôi", anh Văn Xoa nói.

Còn theo ông Nguyễn Sỹ Minh - Kế toán nhà trường cho biết, sau khi nhận tiền từ kho bạc về để phát cho học sinh, thì bà Vũ Thị Sơn chỉ chi trả 371 triệu đồng, số còn lại bà Sơn chia cho các cán bộ giáo viên trong trường. Bản thân ông cũng được nhận 3 triệu đồng nhưng đã từ chối vì cho rằng mình không thuộc đối tượng thụ hưởng.

"Bà Sơn có đưa cho tôi 3 triệu đồng nhưng tôi không nhận vì thấy không đúng quy định. Đây là số tiền nhà nước hỗ trợ cho các em học sinh nghèo khó khăn ăn bán trú, làm sao mình bớt được của học sinh, bớt là minh vi phạm dù bất kỳ lý do gì. Chứ bớt xong rồi lý giải, biện hộ là dân cho, để lại để trả công cho người phát là không được. Các khoản này thì trường đều đã có khoản trích từ ngân sách thuộc mục chi thường xuyên rồi", ông Minh chia sẻ.

Trước đó, bà Vũ Thị Sơn từng là Hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm và bị UBND huyện Krông Bông phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sữa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang