Làm con trai sau 18 năm là con gái

Thứ Ba, 26/05/2015 08:15  | Ngô Đồng (ghi)

|

(CAO) Từ cô gái được cưng chiều, Aki dần thay đổi. Và rồi, gạt bỏ 18 năm sống trong hình hài của một người con gái, Aki quyết tâm là chính mình.

Nguyễn Thiện Phong (thường gọi là  Aki, SN 1991) vốn sinh ra là một cô gái bụ bẫm, xinh xắn, với cái tên mỹ miều: Nguyễn Thị Trúc Phương. Thế nhưng, khi bước vào tuổi trưởng thành, Aki bắt đầu nhận ra, cơ thể mình có gì đó… sai sai, không giống các bạn gái khác cùng trang lứa: Cá tính mạnh mẽ, thích mặc đồ con trai, thích hoạt động độc lập…

Chàng trai tồn tại trong thể xác cô gái

Sau những tháng ngày vùng vẫy tìm hiểu, Aki cũng khám phá ra cơ thể thật sự của mình phải là nam giới. Và rồi, gạt bỏ 18 năm sống trong hình hài của một người con gái, Aki quyết tâm là chính mình.

Aki tên thật là Nguyễn Thị Trúc Phương, con gái duy nhất trong một gia đình khá giả ở TP.HCM. Từ nhỏ, Aki là cô gái ngoan hiền, học giỏi nhưng trầm tính.

Năm lên 8 tuổi, Aki bắt đầu cảm nhận được sự khác lạ của cơ thể. Tuy con gái nhưng từ nhỏ Aki rất thích mặc áo quần nam, thích chơi với các bạn nam. Mỗi lần bố mẹ dẫn đi mua giày dép, Aki luôn mua giày kiểu nam. Bố mẹ Aki thấy con có những biểu hiện lạ nhưng chỉ nghĩ con bướng bỉnh, có sở thích khác thường.

Gạt bỏ 18 năm sống trong hình hài của một người con gái, Aki quyết tâm sống là chính mình

Hồi đi học phổ thông, nhà trường bắt trẻ gái phải mặc váy, nhưng Aki rất khó chịu, chỉ thích mặc quần tây. Càng lớn, Aki càng nhận thấy sự khác biệt của cơ thể, luôn thể hiện là nam giới. Nhưng cuộc sống vẫn êm đềm trôi qua, cho đến năm Aki 18 tuổi.

Năm 18 tuổi, Aki thi đỗ vào trường Đại học Hoa Sen, chuyên ngành dịch thuật. Thời gian này, khát khao sống thật với giới tính trỗi dậy mạnh mẽ hơn với Aki. Biết không thể giấu mãi, Aki lấy hết can đảm nói rõ sự thật với bố mẹ rồi lên xe đến trường.

Bố mẹ vừa mừng vì Aki vừa đỗ đại học, nhưng lại rất sốc khi Aki công khai giới tính thật của mình, nhất là mẹ sốc nặng, Aki thấy mặt bà biến sắc rõ rệt.

Suốt buổi học hôm ấy, tâm trạng Aki rối bời: Không biết chiều về nhà sẽ giải thích thế nào? Chống đỡ áp lực từ người thân, bạn bè ra sao? Thế nhưng từ lúc biết sự thật về con, bố mẹ Aki không phản ứng khác thường nào. Bố mẹ rất sốc và buồn nhưng cố làm lơ, sợ làm tổn thương Aki

“Trở lại chính mình”, sống thoải mái hơn

Aki may mắn khi có bố mẹ hiều và  cảm thông về tình cảnh éo le của mình. Tuy buồn, nhưng bố mẹ luôn tìm cách động viên, an ủi.

Tốt nghiệp đại học, Aki được nhận vào giảng dạy tại một trung tâm tiếng Anh ở Làng Đại học Thủ Đức. Ngay buổi đứng lớp đầu tiên, sinh viên cũng không biết gọi Aki là thầy hay là cô. Aki thấy rõ sự lúng túng của sinh viên khi ứng xử với mình. Do vậy, Aki quyết định yêu cầu trung tâm xác định danh hiệu công khai cho mình là thầy và các bạn xưng hô đúng với giới tính mong muốn của Aki như một điều kiện làm việc.

Aki (bìa phải) luôn nhiệt tình giúp đỡ những bạn cùng hoàn cảnh

Với mong muốn có cơ thể, sinh lý là người nam, Aki phải tiêm hoóc môn nam vào người để kìm chế sự phát triển các nội tiết tố nữ và giúp cơ thể dần thích ứng với các hormone nam giới.

Bản thân là một người rất có năng lực nên trong các giấy tờ ở trường, Aki được ưu ái lấy tên con trai. Hiện nay, Aki thậm chí không có bất kỳ giấy tờ nào hợp pháp trong hình hài một người con trai. Chứng minh thư của Aki vẫn là hình ảnh cô bé Trúc Phương với mái tóc dài đen nháy, khác xa với hình ảnh nam tính hiện tại. Aki mong muốn thay đổi các giấy tờ cá nhân để giúp mọi việc đơn giản, dễ dàng hơn. Nhiều chuyện bi hài xảy ra xung quanh rắc rối về giấy tờ tùy thân, những lúc bị cảnh sát giao thông thổi phạt, Aki phải khổ sở giải thích vì hình hài bên ngoài là nam mà giấy tờ thì ghi giới tính nữ,… nên có những lúc Aki còn có suy nghĩ sẽ đút tiền cho công an để họ đồng ý làm lại chứng minh thư và xác định lại giới tính cho mình...

Hiện tại, Aki đang cố gắng nâng cao trình ngoại ngữ và “săn” học bổng đi du học. Aki hi vọng, sự thành công của bản thân sẽ là động lực cho các bạn chuyển giới khác, đồng thời là sự khẳng định vị trí của người chuyển giới trong xã hội. Giới tính gì không quan trọng, miễn sao sống có ích, được mọi người tự hào. Bản thân Aki cảm thấy hạnh phúc khi bố mẹ tự hào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang