Quảng Nam:

Làm rõ nguyên nhân hàng loạt nữ công nhân Panko bị ngất xỉu

Thứ Bảy, 29/10/2016 07:35  | Hải Đường

|

(CAO) Theo văn bản của Công ty Panko, thì chiều ngày 27-10, vì thời tiết oi nóng cộng thêm việc vận hành thử một số thiết bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực chuyền 24 xưởng 3 tăng cao. Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ tăng cao này ngất xỉu.

Chiều 28-10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 5349/UBND-KGVX, vào ngày 28-10, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH phối hợp với BQL kinh tế mở Chu Lai, Sở TN&MT tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh (PC49), Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với các công nhân Panko bị ngất xỉu, đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, tình trạng trên.

Theo văn bản của Công ty Panko, thì chiều ngày 27-10, vì thời tiết oi bức, cộng thêm việc vận hành thử một số thiết bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực chuyền 24, xưởng 3 tăng cao.

Các công nhân TNHH MTV Panko ngất xỉu đang được cấp cứu

Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ tăng này bị ngất xỉu. Sau đó, là hiện tượng “hiệu ứng dây chuyền” hay còn gọi là “hiện tượng Hysterie” nên dẫn đến nhiều công nhân nữ ngất xỉu theo. Ngay sau đó, Bộ phận y tế ở công ty đã tiến hành sơ cấp cứu kịp thời. Có tất cả 23 trường hợp được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Minh Thiện.

Đến 8 giờ sáng, ngày 28-10, khi các công nhân của công ty đi làm lại thì có hiện tượng ngất xỉu hàng loạt ở các xưởng trên. Có tất cả 43 trường hợp được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện giờ, các trường hợp này đã hồi phục sức khỏe.

Vào ngày 29-10, lãnh đạo công ty Panko sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiến hành kiểm tra toàn bộ máy móc, thiết bị của công ty này để đưa ra kết luật chính xác vụ việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang