Lần đầu tổ chức đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi tại Huế

Thứ Sáu, 28/07/2017 15:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một đám cưới tập thể lần đầu tiên tổ chức tại Huế cho 22 cặp đôi với tinh thần “vượt qua lời nguyền”, vô cùng tiết kiệm nhưng hiệu quả, đem lại hạnh phúc cho các cặp đôi.

Ngày 28-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế (số 2 Đống Đa, TP.Huế) tổ chức lễ cưới tập thể cho 22 cô dâu và 22 chú rể. Tại khuôn viên trụ sở của đơn vị này, các cô dâu, chú rể được trang điểm gọn gàng, đẹp đẽ, mặc áo dài khăn đóng, được đưa lên những chiếc xích lô cũng được trang hoàng đẹp đẽ dạo quanh các tuyến đường, khu phố ở TP.Huế.

Xích lô chở cô dâu chú rể qua cầu Trường Tiền

Lần đầu tiên, người dân Cố đô chứng kiến đám cưới tập thể nên ai cũng khen ngợi, xuýt xoa. 22 cặp đôi được chọn làm đám cưới đều là những đoàn viên công đoàn đang làm việc trong các cơ quan, các doanh nghiệp thuộc LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công đoàn các khu kinh tế, khu công nghiệp, ngành công thương, giao thông vận tải, giáo dục,…

Tất cả cô dâu chú rể đều trải qua các nghi thức, nghi lễ thường có của một đám cưới theo truyền thống, phong tục của người Việt Nam: tham dự lễ cưới tại nhà văn hóa, vui tiệc cưới, nhận lời chúc phúc cũng như quà mừng của bạn bè, người thân; về phòng tân hôn… LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi cặp đôi khoảng 20 triệu đồng bao gồm cặp nhẫn cưới, tiệc mừng, bánh,...

Hạnh phúc của các cặp đôi

Các cặp đôi phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn, khó để tự mình tổ chức đám cưới. Có những cặp đôi đã đăng ký kết hôn từ nhiều năm, đã có con nhưng chưa có điều kiện về vật chất để tổ chức lễ cưới. Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng đó, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế đứng ra làm “ông tơ, bà nguyệt” để tổ chức lễ cưới. Mọi công tác chuẩn bị được LĐLĐ tỉnh thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng với mong muốn tạo ra một đám cưới tập thể thành công mỹ mãn.

Trước khi tổ chức, cơ quan này để lấy ý kiến từ các cơ quan ban ngành, truyền thông báo chí để tạo sự đồng tình, tiếp thu những đóng góp tích cực. Mọi khâu tổ chức được LĐLĐ tỉnh lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết: tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức về sức khỏe hôn nhân, gia đình cho các cặp đôi.

Các cô dâu chú rể chụp ảnh chung

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi cũng như các cặp đôi đã "vượt qua lời nguyền" về lễ nghi gia giáo ở mảnh đất Cố đô Huế và có một đám cưới tập thể rất thành công. Các cô dâu, chú rể rất hạnh phúc và chúng tôi cũng vui mừng vì góp phần chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần đối với các bạn trẻ. Chúng tôi cũng dự định sẽ duy trì đám cưới tập thể này".

Bình luận (0)

Lên đầu trang