Lãnh 13 trận đòn vì… "người xưa"

Thứ Bảy, 17/09/2022 10:42

|

(CATP) Cho người phụ nữ về ở chung nhà trên mảnh đất của mình, ông Đặng Quốc Lục (ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước) không ngờ có ngày chính ông lại bị đẩy ra đường. Mỗi lần trở về thăm nhà, ông lại bị nhiều đối tượng kéo đến hành hung. Thậm chí có lần ông còn bị đánh hội đồng đến chấn thương sọ não, phải nhập viện cấp cứu.

LÀM ƠN MẮC OÁN!

Ngồi buồn rầu nhìn lại hình ảnh ngôi nhà mình gầy công xây dựng đang bị người khác chiếm ở, ông Lục cho biết, vào năm 2017, ông có mua mảnh đất với diện tích 100m² tại ấp 2, xã Thành Tâm (huyện Chơn Thành, Bình Phước). Do công việc làm ăn, đi lại nhiều nên ông quyết định xây căn nhà để có nơi tá túc những ngày làm việc tại địa bàn huyện Chơn Thành. Cùng thời điểm này, ông Lục có mối quan hệ "thâm tình" với bà Nguyễn Thị Ngân (ngụ ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành). Nghĩ tình bà Ngân sống độc thân, nên ông Lục cho phép bà Ngân về ở cùng cho vui.

Ở được một thời gian, bà Ngân vướng nhiều thị phi khiến ông Lục mất niềm tin và cắt đứt quan hệ. Lẽ thường, khi ân tình đã dứt thì bà Ngân phải trả đất và ra đi. Thế nhưng, lấy lý do ngôi nhà nhỏ này bà có góp tiền xây nên nhất định không đi. Thậm chí, bà Ngân còn cho người đến gây áp lực buộc ông Lục phải ngậm ngùi rời khỏi ngôi nhà và mảnh đất của mình. Không những thế, nhiều lần trở về thăm nhà, người đàn ông này còn bị bà Ngân cùng một số đối tượng hành hung không thương tiếc.

Nhẫm tính từ lúc xảy ra biến cố đến nay, ông Lục cho biết: "Từ đó tới nay, tôi đã 13 lần bị đánh. Đỉnh điểm là vào 01-2019, có 2 đối tượng tên Trung và Long (cháu ruột bà Ngân) cùng một số đối tượng đã kéo vào đánh tôi ngay tại nhà khiến tôi bị chấn thương sọ não phải nằm viện hàng tháng trời".

Không những hành hung, có lần ông còn bị những người này kéo cửa giam lỏng trong chính nhà mình, sau đó gọi điện cho chính quyền địa phương đến và vu cho ông tội gây rối an ninh trật tự. Cụ thể vào ngày 07-10-2020, ông Lục cùng 4 học viên học lái xe ghé qua thăm nhà. Lúc này, bà Ngân cùng ông Minh (được cho là chồng bà Ngân) đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời gọi điện cho 1 nhóm thanh niên khoảng 15 đối tượng đến. Bị nhóm người rượt đánh, ông Lục đã nhanh chân chạy trốn vào trong phòng. Ông Lục bị nhóm người kéo cửa giam lỏng trong phòng, sau đó còn bị vu cho tội gây rối trật tự công cộng.

Bức xúc vì sự việc tréo ngoe, ông Lục cho biết: "Chỉ trong 3 năm họ đã hành hung tôi hơn chục lần, lấy dao chém đứt cả 2 ngón tay tôi. Nhà tôi, đất tôi sở hữu mà người ta ngang nhiên chiếm ở. Tôi nhiều lần đưa đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng, nhưng không hiểu sao chính quyền xã Thành Tâm lại cho rằng đó là chuyện quan hệ dân sự nên không giải quyết?".

Ông Đặng Quốc Lục nhiều lần bị hành hung

LÀM GIẢ GIẤY ỦY QUYỀN ĐỂ CHIẾM ĐẤT?

Nhiều lần đến đòi trả nhà và bị đánh thậm tệ, ông Lục không còn cách nào khác, buộc phải làm đơn gửi lên Tòa án nhân dân huyện Chơn Thành. Thế nhưng thật bất ngờ, trong khoảng thời gian kiện tụng, một sự việc lạ lùng đã xảy ra khi có thông tin bà Ngân nộp lên tòa án bản sao giấy ủy quyền. Trong đó có nội dung ông Lục ủy quyền cho bà Ngân thay mặt ông được phép sang nhượng QSDĐ thửa đất nêu trên và được Văn phòng công chứng huyện Hớn Quản ký xác nhận.

Ông Lục khẳng định: "Tôi chưa ký một giấy uỷ quyền nào như thế cả. Tôi bị bà Ngân hành hung, đe dọa, gây thương tích nhiều năm nay. Họ chiếm giữ nhà đất trái phép, có ý đồ hãm hại lấy tài sản của tôi thì không có lý do gì tôi lại làm giấy ủy quyền giao toàn bộ tài sản cho họ. Khả năng đây là giấy ủy quyền giả”. Nghi ngờ có chuyện mờ ám sau việc công chứng ủy quyền này, ông Lục đã làm đơn tố cáo VP công chứng Hớn Quản thông đồng làm giả nội dung ủy quyền để tiếp tay bà Ngân chiếm đoạt đất của ông.

Để làm rõ thực hư về tờ giấy công chứng ủy quyền, phóng viên đã trao đổi với ông Nguyễn Đức Tú - Trưởng phòng Công chứng Hớn Quản. Ông Tú xác nhận ông có công chứng nội dung ủy quyền nêu trên nhưng vì lý do "bảo mật" nên không thể cung cấp bản gốc cho báo chí. "Có gì các anh qua tòa án tìm hiểu, tôi đã gửi bản sao qua tòa rồi, còn nội dung ủy quyền như thế nào, ký tá ra sao... tôi không cung cấp được", ông Tú thoái thác.

Được biết, bản án sơ thẩm ngày 28-3-2022, tòa án nhân dân huyện Chơn Thành đã tuyên bà Ngân phải trả lại đất cho ông Lục. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, bà Ngân và một số người thân vẫn đang ở tại căn nhà và mảnh đất nêu trên.

Trao đổi với PV, ông Phan Xuân Quế - Chủ tịch UBND xã Thành Tâm cho biết: "Việc ông Lục nhiều lần kêu cứu là có thật. Vụ việc kéo dài đã nhiều năm nay và xã cũng không xử lý nổi nên đã thông báo lên huyện để xử lý...".

Bình luận (0)

Lên đầu trang