Trường Đại học Hutech chịu trách nhiệm hoàn toàn về nam sinh tử nạn

Thứ Ba, 24/10/2017 23:56

|

(CAO) Sau một tuần vụ việc sinh viên tử vong do rơi miếng bê tông, đại diện trường Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech đã nhận sai và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về tai nạn này.

Bàn tưởng niệm nam sinh đặt tại nơi xảy ra sự việc - Ảnh: N.G

Vào sáng ngày 21-10, nhà trường và gia đình sinh viên Nguyễn Thanh Long (SN 1988, tại TP.HCM, sinh viên ngành Kỹ thuật Môi trường) - nạn nhân bị mảng bê tông trên tấm sê-nô từ mái nhà rơi xuống đất gây tử vong; đã tổ chức chu toàn phần lễ tang.

Liên quan đến vụ việc, Hiệu phó Trường Đại học Hutech - thầy Quốc Anh đã chia sẻ với báo chí, trường đã sai và nhận hoàn toàn trách nhiệm.

"Tai nạn xảy ra, nhà trường khẳng định sự việc trong khuôn viên trường thì trách nhiệm thuộc về nhà trường, chúng tôi không đùn đẩy trách nhiệm cho gia đình. Trong tối hôm xảy ra vụ việc, website chính thức của trường đã thừa nhận đây là tai nạn, chưa từng nghi ngờ em tự tử. Sinh viên chết trong trường thì là nhà trường sai, chuyện đó không thể nói khác được", thầy Quốc Anh nhận định.

Nơi mảng bê tông trên tấm sê-nô từ mái nhà rơi xuống đất - Ảnh: N.G

Cũng theo thầy Quốc Anh, sau khi sự việc đau lòng này xảy ra hiện trường đã bị phong toả, ngay cả ban giám hiệu cũng không được tiếp cận hiện trường và gia đình nạn nhân.

Về phía gia đình nạn nhân xác nhận, nhà trường đã giúp đỡ và tạo điều kiện tổ chức ma chay cho Thanh Long tại trường. Lễ viếng, lễ 7 ngày đều có đại diện trường và sinh viên tình nguyện đến hỗ trợ.

Ngoài ra, do nạn nhân Thanh Long là con trai lớn trong gia đình, nên trường Đại học Hutech sẽ chịu trách nhiệm lo lắng chăm sóc cha mẹ của Long và chu cấp cho 2 người em (em trai vừa học xong Cao đẳng và em gái đang học lớp 11).

Hiện trường vụ việc được phong toả - Ảnh: N.G

Về việc nhà trường đến đám ma của Thanh Long trao bằng tốt nghiệp, đại diện trường khẳng định đây là mong muốn của gia đình và trường làm với tất cả chân tình, không có ý định làm hình ảnh hoặc xoa dịu dư luận.

Trước đó, tối ngày 17-10, trên mạng xã hội và fanpage Cộng đồng sinh viên Hutech (Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech) đã đăng tải hình ảnh một nam sinh tử vong tại sân trường. Sau đó, trên trang fanpage chính thức của trường đã đăng lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang