Hà Tĩnh:

Nửa đêm ‘đại náo’ trạm xá vì không mua được... que thử thai

Thứ Bảy, 31/12/2016 06:02  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 30-12, ông Lê Đình Chiến – Trưởng Công an xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết đang tiến hành xác minh rõ một thanh niên đã có hành vi đập phá đồ đạc trong trạm y tế xã này.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 29-12, chị Lê Thị Dung (SN 1991, y sỹ của Trạm y tế xã Thịnh Lộc) đang trực thì nghe tiếng gõ cửa phòng. Nghĩ có bệnh nhân cần gấp, y sỹ Dung bật dậy mở cửa thì thấy anh Võ Hồng Thắng (SN 1989, trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc).

Lúc chị Dung hỏi anh Thắng có việc gì thì anh Thắng trả lời đến để mua que thử thai. “Lúc đó, tôi trả lời với anh Thắng là que thử thai để trong phòng dược do người khác giữ chìa khóa, nhưng tối đó họ không trực nên không lấy được, còn ở trong tủ thuốc phòng cấp cứu chỉ có thuốc cấp cứu thiết yếu.

Tôi đã khuyên anh Thắng ngày mai quay lại mua nhưng anh Thắng không đồng ý mà còn lớn tiếng nạt tôi: “Cả trạm y tế mà không có que thử thai thì vợ tao ở nhà uống thuốc phá thai thì làm sao”. Sau đó, anh Thắng quay sang xin số điện thoại của anh Phương trạm trưởng trạm y tế xã. Tuy nhiên, thấy anh Thắng đang có biểu hiện say rượu nên tôi không cho rồi đi vào đóng cửa ngủ”.

Bị cự tuyệt, không cho số điện thoại của trạm trưởng trạm y tế xã, anh Võ Hồng Thắng đi ra ngoài thì thấy phòng cấp cứu bệnh nhân không đóng cửa (vì phòng lỡ có bệnh nhân đến cấp cứu để họ đưa vào cho kịp) liền lấy thùng đựng kim tiêm vứt ra ngoài, kéo giường bệnh nhân ra ngoài sân và xô tủ đựng thuốc nghiêng bung cửa.

Y sỹ Lê Thị Dung chỉ vào những đồ vật bị Võ Hồng Thắng vứt ra ngoài sân ở trạm y tế xã

Nghe tiếng động ồn ào, y sỹ Dung mở cửa chạy ra xem thì thấy đồ đạc bị vứt ngổn ngang nên đã gọi điện cho gia đình anh Thắng đến đưa về, đồng thời báo cáo sự việc cho trạm trưởng trạm y tế xã.

Ông Trần Văn Phương – Trạm trưởng trạm y tế xã Thịnh Lộc, cho biết khi nhận được điện thoại của y sỹ Lê Thị Dung, ông đã chạy đến thì thấy đồ vật bị vứt ngổn ngang, cùng đó công an xã Thịnh Lộc cũng có mặt và khuyên giải anh Thắng về nhà.

Theo Trưởng công an xã Lê Đình Chiến: “Khi có mặt tại hiện trường, quá trình xét hỏi thấy giữa anh Thắng và y sỹ Lê Thị Dung đổ lỗi cho nhau. Chúng tôi đã khuyên can và bảo anh Thắng về nhà ngủ, ngày hôm sau lên giải quyết. Bước đầu, chúng tôi nhận định, có khả năng anh Thắng uống rượu say, đến mua que thử thai không có nên quậy phá”.

Hiện vụ việc đang được Công an xã Thịnh Lộc xác minh làm rõ để đưa ra hướng xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang