Hà Nội:

Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh 'bún mắng, cháo chửi'

Thứ Năm, 29/12/2016 17:49  | Thư Văn

|

(CAO) Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của lãnh đạo Thành ủy về việc thực hiện nếp sống văn hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội, thậm chí là một số kênh truyền hình nước ngoài có nhiều bài viết, đoạn clip phản ánh cách hành xử thiếu văn hóa của một số chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người Hà Nội nói riêng và văn hóa của Thủ đô nói chung.

Lãnh đạo Thành ủy giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng và ban hành "Quy chế tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống đường phố theo hướng văn minh, hiện đại"; tham mưu bổ sung tiêu chí ứng xử văn hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống vào tiêu chí bình xét gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa hàng năm.

Sở Công thương được yêu cầu thường xuyên thanh tra, đôn đốc chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý kịp thời chủ cửa hàng, chủ quán ăn vi phạm; thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ kinh doanh có hành vi, cử chỉ, lời nói xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của khách hàng,…

Bà chủ quán "bún chửi" dùng những lời lẽ khó nghe để chửi khách nhưng quán vẫn đông

Nhiều khách du lịch Hà Nội từng phàn nàn mình là nạn nhân của cách bán hàng thiếu văn mình lịch sự. Chẳng hạn, bị đuổi nếu mua hàng trả giá, bị chửi khi ghé tới tiệm sáng sớm nhưng không mua gì,... Nhưng đỉnh điểm nổi tiếng nhất vẫn là các quán ăn, mà khách du lịch, thậm chí người dân địa phương vẫn quen gọi là "bún mắng, cháo chửi". 

Điển hình nhất là bà chủ quán "bún chửi" được phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN đã gây tranh cãi ở rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội,... Sau khi được hỏi bà chủ quán cho rằng do nhiều khách hàng "khó tính, đến ăn cứ yêu cầu hết cái này đến cái nọ", khiến chủ quán "nóng quá không kiềm chế được". Nhiều thành viên tỏ ra bức xúc: "Liệu nghe chửi như vậy khi ăn có cảm thấy vị ngon không?".

Bình luận (2)

Tại sao khách hàng không tẩy chay những quán có hành vi thiếu văn minh mà cứ nhào vô ăn

Cvthuans - Thứ Sáu, 30/12/2016, 06:33 Trả lời | Thích

Buôn bán là làm dâu trăm họ,không thể vì lời yêu cầu của khách hàng mà nóng giận.Những lời nói trên đây là sai hoàn toàn,đã lên kênh truyền hình của nước ngoài về vấn đề này thì không còn là chuyện nhỏ (sẻ ảnh hưởng đến khách du lịch vào VN nói riêng và ngành du lịch của VN nói chung).Thành thử UBND thành phố HÀ NỘI cần thực thi nghiêm túc để lấy lại danh dự cho người HÀ NỘI

trực nguyễn - Thứ Năm, 29/12/2016, 22:42 Trả lời | Thích
Lên đầu trang