Công an TP.Thủ Đức đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh nhạy cảm, chung cư

Thứ Sáu, 24/12/2021 15:14

|

(CAO) Tối 23-12, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đồng loạt tổ chức nhiều tổ chuyên đề kiểm tra hành chính tại các chung cư, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Chuyên đề được triển khai nằm trong kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của CATP.Thủ Đức.

Quán karaoke hoạt động "chui"

Đúng 23 giờ ngày 23-12, tổ công tác của Đội QLHC về TTXH Trung tá Dương Anh Quốc, Phó đội trưởng Đội QLHC về TTXH dẫn dầu, phối hợp cùng CAP.Long Thạnh Mỹ kiểm tra quán karaoke July (số 20 đường 38, khu dân cư Phước Thiện). Được biết, đây là "điểm nóng" trên địa bàn phường thường xuyên bị người dân phản ánh về tình trạng hoạt động “chui” trong mùa dịch.

Tổ công tác Đội QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức kiểm tra đột xuất tại quán karaoke July

Thời điểm tổ công tác có mặt bên tại quán karaoke July phát hiện 3 nữ nhân viên. Thấy công an (CA), cả 3 người ngay lập tức tìm cách rời đi nhưng đã bị chặn lại. Họ cho biết chỉ là người quen của chủ quán, ghé vào tiệm lấy đồ để quên từ trước. Ngay sau đó, một người đàn ông từ bên trong quầy lễ tân xuất hiện, tự nhận là nhân viên trông giữ cơ sở. Người này khẳng định, quán đã ngừng hoạt động từ trước dịch đến nay và anh ta cũng chỉ vừa tới để lau chùi, dọn dẹp. Người này vừa nói vừa chỉ vào hàng ghế sofa đóng bụi.

Quán karaoke July qua mặt công an bằng cách biến phòng hát thành “sập xệ”

“Mấy anh cứ nhìn đi, quán em bỏ không cả 4 tháng nay có bán buôn gì đầu, phòng ốc hư hết rồi. Đến mức ghế nệm còn phủ đầy bụi!” – nam quản lý phân trần. Tuy nhiên, màn kịch do nhóm người này vạch ra nhanh chóng bị các cán bộ Đội QLHC về TTXH lật tẩy.

Trung tá Dương Anh Quốc đã phát hiện nhiều hoá đơn đóng dấu thu tiền được nhân viên cất giữ bên bàn làm việc. Các hoá đơn này đều được xuất trong ngày 23 và nhiều ngày trước đó. Trong đó, hoá đơn ngày 19-12 giá tiền thanh toán là hơn 2,5 triệu đồng nhưng phát sinh thêm khoản tiền NV là 2,5 triệu đồng. Tổng cộng số tiền trên hoá đơn tính tiền này là hơn 5 triệu đồng.

Số nhân viên lưu trú tại quán karaoke July

Truy vấn về những hoá đơn này, biết không thể qua mặt, người này buộc phải thừa nhận. Nam quản lý cho biết, quán July đã hoạt động từ nhiều ngày qua. Số tiền có tên “NV” được viết tay trong hoá đơn này chính là số tiền mà khách hát karaoke chi cho tiếp viên tiếp phục vụ. Tiếp tục làm việc với 3 cô gái có mặt tại quán vào thời điểm tổ công tác có mặt, cả 3 cho biết đều là nhân viên của karaoke July, được trả lương tháng và ăn, ở tại đây.

Nhiệm vụ của cả 3 sẽ là tiếp bia, phục vụ ca hát cho các khách có nhu cầu. Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu nhóm này viết tường trình và cam kết không tiếp tục làm việc tại đây trong thời gian TP chưa cho phép loại mở cửa karaoke hoạt động.

Hoá đơn tính tiền trong ngày được CA phát hiện tại quầy lễ tân

Tiếp đến, tổ công tác tiếp tục kiểm tra hành chính khách sạn Phước Lộc Thành (số 18, đường 1A, khu tái định cư Long Bửu). Quá trình làm việc, tổ công tác đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm. Sau khi nhắc nhở, hướng dẫn cụ thể cho chủ cơ sở, các cán bộ trong tổ công tác đã lập biên bản với lỗi “không thông báo lưu trú” với CAP.

Phát hiện thanh thiếu niên 'phê' ma túy, giữ hung khí

Trước đó, sáng 23-12, tổ chuyên đề phối hợp cùng CAP.Long Thạnh Mỹ tiến hành kiểm tra hành chính tại khu dân cư Vinhome (TP.Thủ Đức). Tổ QLHC về TTXH đã kiểm tra 2 căn hộ, phát hiện 3 thanh thiếu niên dương tính với chất ma tuý. Các đối tượng này cho biết, cả 3 hùn tiền để thuê nhà “phê” ma tuý. Công an sau đó đã đưa cả 3 về trụ sở CAP làm việc.

Tiếp đó, một gia đình tàng trữ nhiều hung khí thô sơ (1 thanh đao và 3 tuýp sắt) cũng đã bị phát hiện và thu giữ. Làm việc với cơ quan CA, người này cho biết cất trong nhà chỉ để… “sưu tập”!

Nhóm thanh thiếu niên dương tính với ma tuý phát hiện tại các khu chung cư

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức cho biết, trong ngày 23-12, các tổ chuyên đề của Đội QLHC về TTXH đã tiến hành kiểm tra 1 chung cư với 2 hộ, 6 nhân khẩu; 7 tiệm cầm đồ; 5 nhà trọ với 15 hộ, 167 nhân khẩu; 1 tiệm karaoke và 2 hộ cho người nước ngoài thuê.

Kết quả của đợt kiểm tra có 4 điểm cầm đồ vi phạm lỗi không vào sổ quản lý, cầm xe không chính chủ. 4 khách sạn không thông báo lưu trú với cơ quan chức năng, không vào sổ quản lý.

Công an cũng lập biên bản xử lý 5 nhà trọ không nhập thông tin vào sổ lưu trú, 1 hộ cho người nước ngoài thuê nhưng không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân. Phát hiện 5 đối tượng dương tính với chất ma tuý; 1 gia đình tàng trữ vũ khí thô sơ.

Số dao, kiếm, tuýp sắt do một gia đình tàng trữ

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức cho biết, chuyên đề kiểm tra hành chính tại các khu dân cư, các cơ sở kinh doanh có điều kiện nằm trong kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT xuân Nhâm Dần 2022. “Công tác QLHC được xem là nhiệm vụ quan trọng, đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn ngay từ cơ sở” – Thượng tá Hồng nói.

Bên cạnh nhiệm vụ quản lý hành chính về trật tự xã hội, trong giai đoạn này, Đội QLHC về TTXH còn tăng cường thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn, hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch do BGĐ CATP đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang