Lấy lưỡi câu nằm trong ruột non một phụ nữ

Thứ Năm, 02/07/2020 14:26

|

(CAO) Ngày 2-7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, ê kip bác sĩ vừa phẫu thuật và lấy thành công dị vật gồm lưỡi câu và dây câu nằm trong bụng gây búi lồng ruột của một nữ bệnh nhân.

Trước đó, chị N.T.Ng. (42 tuổi, trú thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đi thăm khám và điều trị tại nhiều bệnh viện trong 3 tuần, các bác sĩ chẩn đoán viêm ruột, được nội soi dạ dày, nội soi đại tràng và chụp CT scan bụng không phát hiện tổn thương.

Đến ngày 19/6, bệnh nhân Ng đến Bệnh viện Trung ương Huế nhập viện trong tình trạng bán tắc ruột, bụng mềm không chướng. Sau hơn 1 tuần thăm khám và theo dõi qua sàn lọc lâm sàng, bệnh nhân xuất hiện những cơn đau quặn bụng tái diễn, có xuất hiện dấu hiệu khối di chuyển (dấu Koenig).  Các các bác sĩ tiếp tục chiếu chụp hình ảnh thì phát hiện búi lồng ruột non trong cơn đau.

Bác sĩ phẫu thuật.

Sau khi nắm được thông tin, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV TW Huế đã trực tiếp chỉ đạo ê kíp phẫu thuật nội soi xử trí triệt để thương tổn cho bệnh nhân. Sau thời gian tích cực nỗ lực, ê kip đã lấy ra dị vật gồm lưỡi câu 2cm móc vào thành ruột non kèm dây cước dài 40cm cuộn với thức ăn tạo khối 3 x 3cm gây lồng ruột kèm nhiều hạch viêm phản ứng.

Dị vật được lấy ra khỏi ruột non của bệnh nhân.

Trải qua sau 2 ngày phẫu thuật, hiện bệnh nhân hết đau bụng, đã có lưu thông ruột trỡ lại và tinh thần ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang