Vụ sạt lở tại mỏ đá: Nạn nhân thoát chết nói gì?

Thứ Hai, 26/08/2019 15:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 25-8, xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương tại mỏ đá của Công ty TNHH Minh Hưng, đóng tại thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị).

Sáng 26-8, chúng tôi có mặt tại Khoa ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tiếp xúc với một nạn nhân may mắn sống sót là ông Nam, đang điều trị tại đây.

Ông Nam - nạn nhân trong vụ sập đá đang điều trị tại bệnh viện

Chưa hết bàng hoàng, ông Nam cho biết, thời điểm xảy ra sự việc sáng 25-8, khi ông cùng các công nhân đã làm việc được khoảng 1 giờ đồng hồ. Lúc đó, ông Nam cùng ông Tâm phụ trách việc khoan âm đá, còn ông Long phụ trách phần máy móc.

Khi ông Nam và Tâm đang khoan thì bất ngờ một tảng đá phía trên dốc đổ sập xuống, ông Nam chỉ kịp bỏ chạy và bị một mảng đá rơi trúng đầu bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm ở bệnh viện…

"Lúc tỉnh dậy, khi nghe tin ông Tâm mất, tôi rất buồn và đau xót. Chúng tôi chỉ là lao động thời vụ tại mỏ đá. Tôi cũng đã từng làm việc ở mỏ đá từ năm ngoái nhưng rồi nghỉ. Năm nay, tôi bắt đầu đi làm lại. Mới làm được 13 ngày thì xảy ra sự việc này”.

Mỏ đá xảy ra vụ việc

Bà Nguyễn Thị Phượng, vợ của ông Nam nói thêm, sau khi tai nạn xảy ra, chồng bà được người trong mỏ đá gọi xe cấp cứu đưa vào viện. “Tình hình sức khỏe của ông ấy cũng đã qua cơn nguy kịch, hiện các bác sỹ vẫn cho ở lại để tiếp tục theo dõi điều trị”.

Ngày 25-8, tại mỏ đá của Công ty Cổ phần Minh Hưng, ba công nhân gồm: Trần Tâm (trú tại Tân Phú, xã Cam Thành); Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Phước Nam (cùng trú tại thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ), đang làm việc thì đá sạt rơi xuống. Hậu quả, ông Trần Tâm bị đá rơi trúng nên tử vong, ông Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Phước Nam bị thương. Trong đó, ông Nam bị thương nặng nên được chuyển đến điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Hiện lực lượng chức năng huyện Cam Lộ đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang