Sự thật về 3 cháu bé bị “bắt cóc” tại Nghệ An

Thứ Tư, 17/07/2019 16:50

|

(CAO) Do đi chơi bị lạc, 3 cháu bé đã bịa ra câu chuyện bị một người đàn ông đi ôtô hỏi đường rồi “bắt cóc”. Để câu chuyện thuyết phục hơn, các cháu bảo rằng xe chạy cách nhà khoảng 60 cây số, đối tượng “bắt cóc” xuống đi vệ sinh thì các cháu lợi dụng sơ hở bỏ trốn.

Chiều 17-7, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh – Trưởng Công an H.Diễn Châu (Nghệ An), khẳng định thông tin về việc 3 cháu bé bị “bắt cóc” rồi trốn thoát được tại địa bàn là không chính xác.

Trước đó, trên mạng xã hội thông tin về việc, sáng 16-7, 3 cháu bé gồm: Nguyễn Công Thảo (14 tuổi), Nguyễn Văn Lượng (10 tuổi) và Nguyễn Văn Thiện (7 tuổi, cùng trú xã Phúc Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An) đang chở nhau bằng xe đạp đi trên đường thì có người đàn ông lái xe ôtô bán tải màu đen dừng lại hỏi đường.

Do không thạo đường, người đàn ông này bỏ chiếc xe đạp lên xe ôtô rồi bảo các cháu lên đi cùng để chỉ đường. Sau khi lên xe, cả 3 cháu bé bất ngờ bị mê man không biết gì nữa. Khi tỉnh lại, các cháu thấy người đàn ông dừng xe lại đi tiểu nên cả 3 rủ nhau xuống xe bỏ trốn.

Thấy vậy, người đàn ông đuổi theo các cháu nhưng không kịp nên quay lại lấy chiếc xe đạp của các cháu vứt xuống bên vệ đường rồi bỏ đi. Khi người đàn ông bỏ đi, cả 3 cháu quay lại lấy xe đạp rồi tiếp tục chở nhau về phía H.Diễn Châu và được công an giúp đỡ.

Ba cháu bé đi lạc được bàn giao cho gia đình

Khoảng 4 sáng 17-7, Công an xã Diễn Kỷ (H.Diễn Châu, Nghệ An) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 3 cháu bé nằm ngủ bên QL1A. Công an xã Diễn Kỷ đã đưa các cháu về trụ sở cho các cháu ăn uống, nghỉ ngơi và làm rõ.

Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp Công an H.Diễn Châu, Công an H.Anh Sơn, Phòng Văn hóa, Phòng LĐ-TB&XH các huyện để tìm người nhà. Đến 9 giờ cùng ngày, gia đình 3 cháu đã xuống H.Diễn Châu hoàn thành thủ tục nhận lại con.

Theo Thượng tá Nguyễn Duy Thanh, quá trình làm việc với các cháu, công an xác định, 3 cháu bé này chở nhau trên một chiếc xe đạp đi chơi. Khi đi đến H.Đô Lương (Nghệ An), các cháu bị lạc đường rồi chạy về H.Yên Thành (Nghệ An). Càng đi càng lạc, các cháu đạp xe suốt đêm và đến rạng sáng thì đến H.Diễn Châu. Do đói, khát nên các cháu kiệt sức dừng lại ngủ ven QL1A.

“Lúc mời gia đình lên bàn giao các cháu, quá trình làm việc thì mọi việc mới được làm sáng tỏ. Các cháu kể, do đi chơi bị lạc, sợ bố mẹ đánh nên các cháu đã bịa ra câu chuyện bị lừa lên xe ôtô “bắt cóc”” - Thượng tá Thanh cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang