Hạnh phúc được làm cha làm mẹ từ nỗi đau tuyệt vọng vô sinh

Chủ Nhật, 03/11/2019 10:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhiều sinh linh bé nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời, tiếp thêm niềm hi vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trong hành trình ươm mầm sự sống.

Ngày 3-11, khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập.

Đến tham dự sự kiện có đại diện của khoảng 150 gia đình là các cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công.

Khoa Hiếm muộn đã điều trị thành công cho biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn với hơn hàng trăm em bé khỏe mạnh ra đời.

Đã hơn 5 năm trôi qua, thế nhưng câu chuyện của vợ chồng chị Nguyễn Thị Mai (34 tuổi) và anh Nguyễn Ngọc Bá (35 tuổi, ở Bình Dương) vẫn thường được các thầy thuốc trong khoa nhắc đến. Bởi lẽ đây là ca điều trị hiếm muộn để lại cho mọi người quá nhiều cảm xúc.

Năm 2011, người vợ trẻ mang thai sau một năm kết hôn, tuy nhiên sản phụ bị nhau tiền đạo, ca sinh khó nên em bé bị tử vong sau hai ngày chào đời.

Những tưởng “còn da lông mọc, còn chồi nẩy cây”, nào ngờ suốt mấy năm sau đó, hai vợ chồng muốn có em bé thì lại không thể được. Ngay khi cả hai vợ chồng và cả nhà buồn khổ nhất thì ánh sáng lại lóe lên khi một người bạn của Mai giới thiệu chị đến với khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương.

Sau nhiều tháng ấp ủ hy vọng, niềm vui vỡ òa khi các bác sĩ thông báo hai vợ chồng có tin vui và niềm vui ấy càng thăng hoa hơn bởi bào thai là hai bé gái.

Vợ chồng chị Mai anh Bá chỉ là một trong số hàng trăm gia đình đã tìm được mụn con khi đến điều trị tại khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương.

Theo TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, với mục đích đem lại niềm hạnh phúc lớn lao cho các cặp vợ chồng hiếm muộn con, ngay từ khi bắt đầu thành lập vào năm 2004, khoa đã từng bước đầu tư về nguồn nhân lực với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ, các chuyên viên phôi học được đi đào tạo tại trung tâm lớn trong và ngoài nước như: Pháp, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore….

Đến nay trải qua hơn 15 năm, khoa Hiếm muộn đã điều trị thành công cho biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn với hơn hàng trăm em bé khỏe mạnh ra đời. 

Trải qua hơn 15 năm, khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Hùng Vương đã điều trị thành công cho biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn với hơn hàng trăm em bé khỏe mạnh ra đời.

Đặc biệt khoa còn có bộ phận nam khoa, khám và điều trị chuyên sâu cho bệnh nhân hiếm muộn nam giúp cho việc điều trị cho cả cặp vợ chồng được thuận tiện và hiệu quả .

Năm 2018, khoa đã được Ủy ban chứng nhận chất lượng về kỹ thuật sinh sản (Reproductive Technology Accreditation Committee – RTAC) thuộc hiệp hội sinh sản Úc (Fertility Society of Australia – FSA) cấp, trở thành một trong 5 bệnh viện đầu tiên trong cả nước đạt được chứng nhận này.

Mới đây, vào tháng 6-2019, khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương đã được Bộ Y tế công nhận Bệnh viện được phép thực hiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Tại lễ kỉ niệm, Bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, kỹ thuật điều trị bệnh cho người hiếm muộn trên địa bàn thành phố và các tỉnh phía Nam.

PGS.BS. Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM trao bằng khen cho tập thể khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương.
Những em bé chào đời từ 2 người mẹ: Giấc mơ diệu kỳ thành hiện thực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang