Bé gái đầu tiên ở Cà Mau sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo chào đời

Chủ Nhật, 02/07/2017 09:16  | Minh Thư

|

(CAO) Bé gái chào đời lúc 11 giờ 30 ngày 1-7, nặng 3,5kg là con của anh Huỳnh Thanh Vẹn (39 tuổi) và chị Phan Bích Nhi (35 tuổi, ngụ xã Đông Thới, Huyện Cái Nước, Tỉnh Cà Mau).

Vợ chồng anh Vẹn - chị Nhi cho biết cảm xúc vui mừng đón đứa con đầu lòng không thể diễn tả, vì đã hiếm muộn 12 năm, hai vợ chồng đã đi khám chẩn đoán ở nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc bắc, thuốc nam theo phương pháp dân gian ai chỉ gì uống đó nhưng không có kết quả. Dù vậy, cả hai vợ chồng vẫn không từ bỏ niềm hy vọng có con.

Năm 2016, nhờ bạn bè giới thiệu và biết được Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải mới triển khai kỹ thuật IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung trị vô sinh), họ đã đến điều trị hiếm muộn và có kết quả thành công.

Bé gái ra đời trong niềm vui khôn xiết của hai vợ chồng

Ths.Bs. Ong Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn kiêm trưởng khoa sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (Bác sĩ trực tiếp điều trị cho sản phụ) phấn khởi cho biết: Sự kiện cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện là niềm khích lệ cho đội ngũ y bác sĩ sau gần 1 năm khai trương Đơn vị hỗ trợ sinh sản. Đồng thời, đây là tin vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tiếp cận kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí đi lại.

Được biết, đến nay, Bệnh viện đã khám, tư vấn cho hơn 200 trường hợp hiếm muộn, và đã áp dụng kỹ thuật IUI cho 14 ca, trong đó có 3 trường hợp thành công và đây là ca đầu tiên cháu bé ra đời, còn 2 trường hợp đang mang thai cũng sẽ sinh con trong năm nay. Tỉ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện chiếm 21%. Đây cũng là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại Cà Mau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang