Bác sĩ Chợ Rẫy tiếp tục chi viện cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Thứ Tư, 11/08/2021 16:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Việc bổ sung nhân sự này là một phần trong kế hoạch đáp ứng nhu cầu nâng công suất điều trị tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 từ 500 giường bệnh lên 700 giường bệnh và sắp tới là 1.000 giường bệnh.

Sáng 11/08/2021, tức một ngày sau khi chi viện bổ sung 30 điều dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cử 11 bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa lên đường nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức) để điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch.

Trước giờ lên đường, BS. Phạm Minh Quân, khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Mình còn trẻ, nên khi được nhận nhiệm vụ, mình rất háo hức và sẵn sàng được lên đường sát cánh cùng anh em chống dịch. Hy vọng TP.HCM sẽ sớm hết dịch bệnh để mọi người có thể quay lại cuộc sống bình thường”.

BS. Trần Cao Đạt, khoa Điều trị rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị và sẵn sàng từ rất lâu trước khi nhận lệnh lên đường hỗ trợ các đàn anh, các đồng nghiệp. Làm việc ở nơi đầu sóng ngọn gió, nguy cơ bị lẫy nhiễm của tôi cũng cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và là một nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy, tôi rất tự tin với những kiến thức đã được chuẩn bị về kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm, cũng như tinh thần không ngừng trau dồi về chuyên môn để có thể điều trị tốt cho các bệnh nhân tại Bệnh viện hồi sức COVID-19”.

Cũng là bác sĩ trẻ xách ba lô lên đường, BS. Lý Hoài Tâm, khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc được điều động là một trách nhiệm, đồng thời là một niềm tự hào đối với bản thân anh.

“Là một bác sĩ ngoại khoa, nên đối với lĩnh vực hồi sức cấp cứu, tôi cần phải học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các thầy, các đàn anh. Nhưng tôi lên đường với quyết tâm cao nhất và sẽ hỗ trợ hết mức có thể để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19, giúp họ sớm hồi phục và quay về với gia đình”, BS. Lý Hoài Tâm chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang