CDC Mỹ chúc mừng BV Chợ Rẫy cứu sống bệnh nhân 91

Chủ Nhật, 12/07/2020 14:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ vừa gửi thư chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91.

Ngày 11/7/2020, đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bác sĩ Drew Posey đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19.

Trong thư, đại diện CDC Mỹ chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng Hai. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện).

Nội dung của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức buổi lễ công bố khỏi bệnh và xuất viện cho bệnh nhân phi công người Anh vào sáng ngày 11/7. Các bác sĩ thuộc Phòng khám Gia đình đã đón bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau đó, bệnh nhân được hỗ trợ bay ra Thủ đô Hà Nội và từ sân bay Quốc tế Nội Bài bay trở về Anh quốc vào tối cùng ngày.

Trước khi lên máy bay về nước, bệnh nhân 91 cho biết, anh sẽ về nhà với một trái tim đầy hạnh phúc, anh quen biết được rất nhiều người tại nơi này. Anh cũng nói lời cảm ơn Việt Nam, đặc biệt là tấm lòng hào phóng của người Việt Nam, cảm kích về sự chuyên nghiệp của các bác sĩ tại hai bệnh viện: Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và và nói sẽ trở lại thăm Việt Nam.

Hình ảnh bệnh nhân 91 trước chuyển viện về Anh:

Phi công Anh chính thức xuất viện, nói lời cảm ơn Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang