Thêm 1 xã có người dương tính với bạch hầu ở Gia Lai

Chủ Nhật, 12/07/2020 13:23

|

(CAO) Ngoài ổ dịch ở xã Hải Yang, hiện xã Đăk Smei (H.Đắk Đoa, Gia Lai) cũng đã xuất hiện người dương tính với bệnh bạch hầu. Bệnh bạch hầu vẫn đang có dấu hiệu phức tạp và khó lường tại Tây Nguyên.

Ngày 12-7, Sở Y tế Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một ca dương tính với bạch hầu xã Đắk Smei, H.Đắk Đoa.

Hải Yang đang là ổ dịch lớn nhất Gia Lai

Trường hợp dương tính thứ 20 của tỉnh Gia Lai là cháu Nhan (SN 2017, ngụ làng Bok Rei, xã Đắk Smei). Trước đó, cháu Nhan có tiếp xúc với ông Brư (SN 1980, ngụ làng Bông Hiôt, xã Hải Yang) đã bị dương tính với bạch hầu. Hiện sức khỏe cháu Nhan ổn định.

Với quyết tâm đẩy lùi bạch hầu, khoảng 4,7 triệu người của 4 tỉnh Tây Nguyên sẽ được tiêm chủng

Ngoài tăng số ca, hiện bạch hầu cũng có diễn biến khó lường. Theo phân tích của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong 53 ca đầu tiên thì 28 ca có biểu hiện triệu chứng và 25 ca không có triệu chứng (người lành mang trùng, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc).

Trong các ca dương tính với bạch hầu thì người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến 90%. Ngoài ra, người trên 7 tuổi chiếm tỷ lệ 85% trong các ca, có trường hợp người 60 tuổi vẫn bị mắc bạch hầu. Và hiện Tây Nguyên đã có 3 ca tử vong, chiếm tỷ lệ khá cao.

Gia Lai: 10 người dương tính với bạch hầu, 1 bệnh nhi đã tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang