Nghệ An:

Chữa bệnh ở nhà trạm trưởng, một người tử vong bất thường

Thứ Hai, 24/07/2017 09:19  | Nguyên Thi

|

(CAO) Thấy mệt trong người, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi) ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, Yên Thành (Nghệ An) đến nhà trạm trưởng y tế xã Tiến Thành để chữa trị, tuy nhiên sau 3 phát tiêm nạn nhân đã tử vong.

Ngày 24-7, ông Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, vừa xảy ra vụ việc trạm trưởng y tế chữa bệnh dẫn đến chết người ở nhà riêng trên địa bàn huyện.

Theo đó vào khoảng 7h30 ngày 22-7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi) ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, Yên Thành (Nghệ An), thấy mệt trong người nên đã đạp xe sang nhà bà Hà Thị Lương (SN 1967) - Trạm trưởng trạm Y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) để chữa trị.

Sau khi thăm khám và đo huyết áp cho ông Đắc, thì thấy huyết áp bình thường (85/50) nên bà Lương đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam cho ông Đắc. Sau khoảng 5 phút, bà Lương thấy ông Đắc ra mồ hôi nhiều nên đã lấy một ống sữa tươi cho ông Đắc uống.

Bà Hà Thị Lương – Trạm trưởng trạm y tế xã Tiến Thành

Sau đó, thấy ông Đắc có dấu hiệu bất bình thường và không ổn định bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu- Medrol (thuốc sốc phản vệ). Khi tiêm xong chị thấy ông Đắc mở mắt, tim đập bình thường nhưng được một thời gian ngắn ông Đắc có nhiều biểu hiện như sùi bọt mép, lên cơn co giật.

Khi thấy ông Đắc nguy kịch bà Lương đã cùng chồng cho ông Đắc thở ô xy rồi gọi xe đưa ông Đắc về nhà ông. Sau khoảng 30 phút thì ông Đắc tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương hai xã Mã Thành và Tiến Thành (Yên Thành), đã báo cáo lên cấp trên đồng thời lập biên bản sự việc.

Gia đình vừa tổ chức hậu sự cho ông Đắc

Được biết bà Hà Thị Lương đã hoạt động trong nghề hơn 20 năm, trước đây bà Lương làm trạm trưởng tại xã Mã Thành sau đó chuyển về công tác tại xã Tiến Thành. Ngoài công việc ở trạm được biết bà Lương có phòng khám riêng tại nhà và đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An Cấp giấy phép chứng chỉ hành khám bệnh, chữa bệnh vào năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang