Dạ dày bé gái 7 tuổi chứa toàn tóc, sợi nilon, dây thun cột tóc

Thứ Bảy, 21/03/2020 19:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM vừa phẫu thuật lấy ra từ dạ dày của một bé gái 7 tuổi (ngụ Bình Phước) một khối to gồm có tóc, các sợi nilon, thun buộc tóc kết dính thành một khối.

Theo lời kể của mẹ bé, thời gian gần đây bé ăn uống kém, sụt cân, phát hiện vùng bụng bé có khối u nên đưa bé đến khám.

Tại khoa Ngoại, bác sĩ thăm khám ghi nhận bé gái suy dinh dưỡng, tóc mọc thưa thớt, khám bụng có một khối vùng thượng vị kích thước khoảng 5x10cm, chắc, dị động. Siêu âm bụng nghi ngờ dị vật ở dạ dày làm bán tắc đường ra dạ dày.

Các bác sĩ khoa Ngoại quyết định phẫu thuật cho bé. Trong quá trình phẫu thuật, ghi nhận một khối chắc, khá to trong dạ dày bé. Mở dạ dày kiểm tra thấy một khối to gồm có tóc, các sợi nilon, thun buộc tóc kết dính thành một khối. Bác sĩ tiến hành lấy toàn dị vật khỏi dạ dày bé, có trọng lượng khoảng 1,2kg, các đoạn ruột bên dưới mai mắn không thấy dị vật, bé được khâu lại dạ dày và đóng bụng.

Một khối to gồm có tóc, các sợi nilon, thun buộc tóc kết dính thành một khối được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 lấy ra khỏi dạ dày cho bé.

Sau mổ bé hồi phục khá nhanh, hiện em đã có thể ăn uống nhiều hơn trước và được xuất viện sau khi khám và điều trị tâm lý.

Theo BS. Nguyễn Hiền, bệnh nhân mắc phải hội chứng Rapunzel người bệnh thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, ruột lâu ngày gây tắc, thủng ruột. Do đó, phụ huynh hết sức lưu ý khi con mình có biểu hiện ngậm, ăn tóc nên đưa bé đến khám và điều trị sớm tại các bệnh viện chuyên khoa để tránh các hậu quả đáng tiếc.

Búi tóc to gần 1kg trong dạ dày bé gái nghiện ăn tóc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang