BV Chợ Rẫy cử thêm một đội phản ứng nhanh chi viện cho Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/08/2020 15:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 4/8, Đội phản ứng nhanh số 5 của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục lên đường chi viện cho Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, 2 nhân viên y tế thuộc 2 khoa: Thận nhân tạo và Hồi sức ngoại thần kinh đã được Bệnh viện Chợ Rẫy phân công vào Đội phản ứng nhanh số 5.

BS. Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy tiễn Đội phản ứng nhanh số 5 lên đường làm nhiệm vụ
Đội phản ứng nhanh số 5 của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục lên đường chi viện cho Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Sở Y tế TPHCM làm việc với BV Chợ Rẫy về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, rà soát các tình huống tăng cường sàng lọc, cách ly, xét nghiệm chẩn đoán, điều trị COVID-19.

Ngoài Bệnh viện Chợ Rẫy, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã có văn bản gửi giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tăng cường lực lượng hỗ trợ đào tạo và trực tiếp tham gia điều trị người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tại TPHCM, liên quan ca bệnh 449 và 450, để bảo đảm sức khỏe cho người dân cũng như nhân viên Bệnh viện, Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục tạm ngưng hoạt động cho dến khi có thông báo mới.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp xuống "tâm dịch" tại Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh. Tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các tỉnh thành về phòng chống COVID-19 chiều 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin phép Thủ tướng được ở Đà Nẵng cho đến khi dịch chấm dứt.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, cập nhật tình hình cách ly theo dõi và điều trị bệnh nhân có triệu chứng và dịch tễ liên quan đến COVID-19 cho đến ngày 3/8/2020, đã có tổng cộng có 247 người bệnh đã được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện, trong đó 211 trường hợp đã được làm xét nghiệm chẩn đoán (8 dương tính, 125 âm tính, 78 đang chờ kết quả).

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2, cụ thể như sau: 4 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế (Viện Pasteur, BV Chợ Rẫy, BV ĐH Y dược, BV Thống Nhất); 4 đơn vị ngoài ngành y tế (BV Quân y 175, BV Quân y 7A, Chi cục thú y vùng 6, Chi cục thú y vùng 7); 4 bệnh viện và cơ sở công lập thành phố (BV Bệnh Nhiệt đới, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng TP, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP); 1 BV tư nhân (BV Việt Pháp - FV).

Sở Y tế rà soát có 8 bệnh viện có đủ năng lực triển khai xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 là: Truyền máu Huyết học, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Nhân dân 115, Nhi đồng 2, Phạm Ngọc Thạch, Quận Thủ Đức, Quận 2. Sở Y tế đề nghị lãnh đạo 8 Bệnh viện trên khẩn trương kiện toàn năng lực và có văn bản đề nghị Viện Pasteur sớm đánh giá năng lực và đề nghị Bộ Y tế công nhận.

Hiện tại, công suất thực tế của 12 đơn vị (ngoại trừ Viện Pasteur) là khoảng 2.000 - 2.500 mẫu/ngày, riêng Viện Pasteur TPHCM thực tế có năng lực khoảng 2.000 mẫu/ngày. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang