Nghịch súng hơi, đạn bi sắt trúng xuyên thủng thắt lưng bé trai 5 tuổi

Thứ Bảy, 25/08/2018 12:15  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé trai 5 tuổi nghịch súng hơi bắn chim của người cậu vô tình làm súng bóp cò, viên đạn bi lạc hướng xuyên thẳng vào hông lưng bé, xuyên sâu vào bên trong.

Bé trai 5 tuổi (ngụ An Giang) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng vùng hông lưng chảy nhiều máu do trúng đạn.

Người nhà cho biết, cậu của bé chế tạo súng có đạn bằng viên bi để săn bắn chim và để ở nhà. Bé đã lấy súng chơi, vô tình làm súng bóp cò, viên đạn bi lạc hướng xuyên thẳng vào hông lưng bé. Ngay sau sự cố, gia đình vội đưa bé đến bệnh viện địa phương xử trí ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Ngay khi được đưa cấp cứu vào phòng mổ, êkip nhanh chóng kiểm tra bệnh án, đánh giá tổn thương và xem lại X-Quang cẩn thận.

Vị trí viên đạn bi trên phim X-Quang

Bệnh nhân được nhanh chóng mổ. Sau gần 1 giờ, viên đạn đã được kịp thời lấy ra an toàn, bác sĩ cầm máu và khâu vết thương nhanh chóng cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, qua nguy kịch.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy viên bi cho bệnh nhi
Sau gần 1 giờ, viên đạn đã được kịp thời lấy ra an toàn, bác sĩ cầm máu và khâu vết thương nhanh chóng cho bệnh nhi.

ThS. BS Tạ Huy Cần, Trưởng kip mổ cho biết, viên đạn bi xuyên thẳng thấu vùng thắt lưng, nằm trong đĩa đệm đốt sống L4 _5, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi. Nếu đạn đi chếch ra sau một chút sẽ đứt hệ thống rễ thần kinh này, nguy cơ yếu liệt cao, nếu ra trước một chút sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ ngay chỗ chia mạch chậu, nguy hiểm tính mạng.

Qua đó, bác sĩ khuyên các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nghịch súng hơi, bé trai 19 tháng tuổi bị đạn găm vào ngực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang