Quảng Ngãi: Bán bánh mì gây ngộ độc, chủ tiệm bị phạt 81 triệu đồng

Thứ Tư, 03/07/2024 14:13  | Trung Thành

|

(CAO) Sáng 03/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã ra quyết định xử phạt hành chính 81 triệu đồng đối với bà T.T.D.A (SN 1973, ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) về hành vi bán bánh mì gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 6 người nhập viện.

Như CAO đã đưa tin, vào sáng 27/5, có 6 bệnh nhân nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tất cả những người này đều ăn bánh mì từ tiệm của bà T.T.D.A (ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi).

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy 3 mẫu thực phẩm tại cơ sở bánh mì của bà A và xác định nguyên nhân gây ngộ độc do nhiễm vi sinh vật (E.coli, Salmonella).

Một bệnh nhân sau khi ăn bánh mì do bà T.T.D.A bán, phải nhập viện điều trị do bị ngộ độc

Được biết, ngoài xử phạt số tiền 81 triệu đồng, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn quyết định đình chỉ một phần hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của bà A trong thời gian 4 tháng; đồng thời bà A phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám điều trị cho những người bị ngộ độc.

Trong quyết định cũng nêu rõ, bà A phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định trong vòng 10 ngày để từ ngày nhận được quyết định; nếu quá thời hạn mà bà A không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang