Người đàn ông phải cấp cứu vì nuốt răng giả trong lúc uống thuốc

Thứ Hai, 17/06/2024 15:26

|

(CAO) Chiều 17/6, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên – Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) cho biết, vừa phẫu thuật cứu kịp thời một trường hợp hóc dị vật thực quản.

Tối 16/6, ông Hoàng C. (52 tuổi, ngụ thôn Phước An, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nuốt đau, nuốt vướng, đau ngực, khó thở và không ăn uống được.

Người nhà cho biết, trong lúc uống thuốc, ông C. không may nuốt phải răng giả. Qua thăm khám và chụp cắt lớp vi tính 32 lát, bác sĩ nhận định có dị vật đoạn D1-D2 dài 3cm. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào khoa Gây mê hồi sức và tiến hành hành phẫu thuật nội soi ống cứng. Tại đây, các bác sĩ đã lấy thành công dị vật là một cung răng giả sắc nhọn.

Hàm răng giả bị bệnh nhân nuốt phải

Bác sĩ Tiên cho biết, ca nội soi diễn ra khoảng 40 phút, dị vật được lấy ra là hàm răng giả có kích thước 2x3cm. Do cấu tạo của hàm răng giả có nhiều mấu nên bám chặt vào thực quản, khiến quá trình nội soi gặp nhiều khó khăn so với các dị vật thông thường khác.

“Người dân nên thận trọng khi ăn uống để tránh trường hợp hóc dị vật gây ảnh hưởng đến tiêu hoá và có thể đe doạ đến tính mạng. Nếu không may nuốt các dị vật cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời, không nên áp dụng các mẹo dân gian như: uống nước, nuốt cơm hoặc cố móc họng để dị vật trôi xuống dưới sẽ gây ra khó khăn hơn trong việc điều trị…”, bác sĩ Tiên khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang