Vinamilk tặng xe hiến máu 1 tỷ đồng cho Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM

Thứ Ba, 06/02/2018 14:44

|

(CAO) Ngày 3-2, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (TP.HCM) trao tặng xe hiến máu lưu động của Vinamilk dành cho Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM.

Chiếc xe được trao tặng nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho việc lấy máu từ những người tình nguyện, góp phần hỗ trợ công tác hiến và lấy máu, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho người dân trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận.

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty Vinamilk phát biểu tại buổi lễ
Bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

TP.HCM là thành phố đi đầu về phòng trào hiến máu nhân đạo, hàng năm đều đóng góp ¼ tổng lượng máu tiếp nhận của toàn quốc. Tuy nhiên, Trung tâm hiến máu nhân đạo của thành phố vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc lấy máu lưu động ở các địa phương và bảo quản máu do thiếu phương tiện di chuyển, trang thiết bị. 

Theo bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM, hiện Trung tâm chỉ có 5 chiếc xe, hoạt động hết công suất cũng không đủ tiếp nhận máu ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Để đảm bảo không thiếu máu giúp người bệnh, nhiều y, bác sĩ phải vận chuyển thiết bị cồng kềnh và di chuyển bằng taxi đến điểm tiếp nhận máu.

Trước thực trạng đó, Công ty Vinamilk đã hỗ trợ Trung tâm chiếc xe ô tô với thiết kế riêng, gồm 4 ghế ngồi, một tủ lạnh bảo quản máu, rất thuận lợi cho việc tiếp nhận máu lưu động, đặc biệt rất có ý nghĩa và kịp thời tại đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đại diện Trung tâm vui mừng cảm ơn Công ty Vinamilk đồng thời cho biết, Trung tâm sẽ sử dụng hiệu quả nhất phương tiện trong công tác vận động, tiếp nhận máu tình nguyện, giúp lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng món quà trị giá 1 tỷ đồng cho Bà Trần Thị Như Tố, Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM

Phát biểu tại lễ bàn giao xe, ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty Vinamilk chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là hoạt động rất cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Gần 24 năm qua, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM với nhiều hoạt động như hỗ trợ quà tặng cho các cá nhân hiến máu và huy động cán bộ, công nhân viên công ty trực tiếp hiến máu nhân đạo. 

Trung bình mỗi năm Công ty Vinamilk đã huy động được 1.500 đơn vị máu, góp phần cùng Trung tâm kịp thời hỗ trợ người bệnh trong điều trị. Chính vì vậy, chiếc xe là món quà mà Vinamilk mong muốn đồng hành cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM và đóng góp thiết thực vào chương trình hiến máu nhân đạo của thành phố, phát huy thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Các đại diện của Vinamilk và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM bên cạnh xe hiến máu lưu động, món quà ý nghĩa mà Vinamilk trao tặng

Trong 42 năm phát triển của mình, Vinamilk luôn đặt tâm huyết vào các hoạt động phát triển cộng đồng, đóng góp cho xã hội bên cạnh việc tâp trung kinh doanh, sản xuất.

Chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH, đồng hành bởi Vinamilk là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Riêng năm 2017, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước1,4 triệu ly sữa trị giá 9 tỷ đồng. Như vậy, sau gần 10 năm, đã có khoảng 31,5 triệu ly sữa, tương đương gần 130 tỷ đồng được trao cho 400.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk còn là đơn vị tiên phong và thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hoà, Đà Nẵng…với tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là khoảng 500 ngàn học sinh, tương đương 100 tỷ đồng trong suốt 10 năm tính từ năm học 2006-2007 đến nay. Bà Rịa-Vũng Tàu, địa phương đầu tiên thực hiện chương trình Sữa học đường trên cả nước, đã thu được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm sóc trẻ em của tỉnh. Tiêu biểu như tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đã giảm từ mức 25% (2006) xuống còn 4,6% (2016); trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm từ 10,6% (2012) xuống còn 2,8% (2016).

Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam: cũng được ra đời với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Trong vòng 5 năm tính từ năm 2012 đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 480.722 cây xanh các loại có giá trị gần 7 tỷ đồng.

Vinamilk Sure Prevent đồng hành chăm sóc sức khỏe hơn 2.600 người cao tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang