Thiếu nữ 16 tuổi "mất tích" tìm thấy ở Campuchia kể gì?

Thứ Ba, 21/06/2022 10:57

|

(CAO) Khi từ Phú Yên vào TPHCM, Ngọc được 1 phụ nữ chở đến căn nhà, sau đó được 1 nhóm người vượt cánh đồng đưa qua biên giới rồi bị nhốt vào một phòng riêng, có người canh gác ngày đêm.

Sáng 21/6, ông Nguyễn Văn Hương (quê Phú Yên) xác nhận, con gái ông là Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) đã được lực lượng Công an tìm thấy và bàn giao cho gia đình sau 15 ngày "mất tích" khi từ Phú Yên vào TPHCM để xin việc.

Qua ghi lời khai, Ngọc cho hay, ngày 5/6, em đón xe khách Minh Cường từ thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên vào TPHCM.

Khi đến bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh được 1 phụ nữ đón về căn nhà chưa rõ địa chỉ.

Ông Hương lặn lội vào TPHCM tìm con gái mất tích.

Tại căn nhà này có khoảng 5 người con gái có độ tuổi khác nhau. Đến ngày 7/6, có nhóm người đến chở Ngọc cùng các cô gái khác lên tỉnh Tây Ninh, băng qua 1 cánh đồng lúa để vượt biên vào Campuchia.

Khi đến khu vực biên giới, cả nhóm được nhốt vào một phòng riêng, có người canh gác ngày đêm. Ông Hương cho hay, thời điểm Ngọc gọi về cho gia đình có người giám sát bên cạnh.

“Con gái kể là nói những gì nhóm người canh gác đã hướng dẫn trước đó, nếu không sẽ bị đánh đập, bỏ đói”, ông Hương nói.

Sau khi sự việc Ngọc mất tích, mạng xã hội, báo chí đưa tin, công an vào cuộc, vài ngày sau Ngọc được nhóm người này thả ra và được công an tìm thấy đưa về TPHCM.

“Gia đình tôi mang ơn công an và báo chí, mọi người nhiều lắm. Tôi vui mừng đến nỗi không biết phải diễn tả như thế nào”, ông Hương nói và cho biết ngày mai sẽ đi làm bảo vệ, một công việc mới để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Thiếu nữ 16 tuổi mất tích được cơ quan chức năng tìm thấy.

Một nguồn tin cho hay, tình trạng sức khỏe lúc bàn giao Ngọc cho gia đình tốt, tinh thần ổn định. Sau đó, Ngọc đã được gia đình đưa về nhà ở tỉnh Phú Yên.

Như đã đưa tin, chiều 5/6, em Nguyễn Thị Thu Ngọc đi xe khách từ thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đến bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh, theo lời dụ dỗ trên mạng vào để tìm việc làm.

Sau khi Ngọc gọi điện thoại báo gia đình đã đến nơi, em mất liên lạc.

Sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Hương, cha của Ngọc đã trình báo Công an địa phương và vào TPHCM tìm con. Một ngày sau, ông tiếp tục tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

Ông Hương cho biết cách đây 2 tháng, con gái ông quen một người ở TPHCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông đến TPHCM làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

Tối 14/6, gia đình ông Hương cũng nhận được một số cuộc điện thoại yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con, ông không rõ là thật hay của các đối tượng lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang