Bác sĩ hướng dẫn CSGT kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn

Thứ Ba, 21/06/2022 07:21

|

(CAO) Ngày 20-6-2022, Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an TPHCM tổ chức “Kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu và cách xử trí phơi nhiễm HIV khi thực thi nhiệm vụ” dành cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (TNGT).

Thông qua chương trình nhằm giúp CBCS làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, điều tra giải quyết TNGT kịp thời xử lý các tình huống sơ cấp cứu ban đầu khi gặp sự cố.

Tại lớp tập huấn, thạc sỹ, bác sỹ Hà Thanh Đạt – Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP, Bí thư đoàn Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn ĐVTN về những phương pháp, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu đối với trường hợp người dân gặp các sự cố về tai nạn giao thông và các tai nạn khác.

Bác sỹ Hà Thanh Đạt tận tình phân tích từng trường hợp cụ thể (xử lý các vết thương, dị vật, hô hấp nhân tạo,…) và cách giải quyết hiệu quả để ĐVTN có thể xử lý tình huống sự cố một cách tốt nhất.

Thạc sỹ, bác sỹ Hà Thanh Đạt hướng dẫn CBCS Phòng CSGT CATP về kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, các CBCS, ĐVTN cũng được bác sỹ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tập huấn lý thuyết và thực hiện làm mẫu về việc xử trí và điều trị phơi nhiễm HIV cho các trường hợp gặp sự cố.

Bởi lẽ, trong thời gian qua đã có không ít trường hợp CBCS bị phơi nhiễm trong quá trình làm nhiệm vụ. Chính những kiến thức, kỹ năng này sẽ giúp CBCS vững tâm hơn khi thực hiện công việc tuần tra kiểm soát, điều tra giải quyết TNGT và trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường.

Thực hành sơ cấp cứu ngay sau khi được tập huấn.

Đặc biệt, sau khi được tập huấn, các ĐVTN còn được tham gia kiểm tra lý thuyết và thực hành để có thể nắm vững kiến thức đã được tập huấn. Từ đó, giúp các anh không bỡ ngỡ khi gặp sự cố và xử lý tình huống một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, thông qua bài kiểm tra cũng giúp ban tổ chức đánh giá, tổng kết được hiệu quả và chất lượng của buổi tập huấn để triển khai thực hiện các khoá học tốt hơn trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang