Công an Thị xã Cửa Lò - Nghệ An:

Tìm thấy người thân cho cháu bé người Lào đi lạc ngay trong đêm

Thứ Hai, 01/05/2017 18:40

|

(CAO) Tối ngày 29-4, một cháu bé người Lào bị lạc bố mẹ đã được các chiến sĩ công an Thị xã Cửa Lò giúp đỡ, tìm lại người thân.

Theo Thiếu úy Nguyễn Văn Quý (cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho hay, vào thời điểm khoảng hơn 19 giờ, tối 29-4, chốt Công an Thị xã Cửa Lò (TXCL) đang làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 tại Quảng trường Bình Minh đã phát hiện một bé trai khoảng 5-6 tuổi một mình ngồi gào khóc rất to trong thời điểm rất đông người đổ về xem Lễ khai mạc.

Nghi ngờ cháu bé bị lạc, ngay lập tức các chiến sĩ công an đã đưa cháu về trụ sở, song vì cháu bé là người Lào nên không ai hiểu cháu nói gì. Nhờ biết tiếng Lào, đồng chí Quý đã được giao để chăm sóc cháu bé.

Sau khi được dỗ dành, cháu bé ngủ ngon lành tại phòng của Thiếu úy Nguyễn Văn Quý

Bé trai liên tục khóc đòi bố mẹ, tinh thần hoảng loạn, Thiếu úy Quý phải dỗ dành, cho bé uống sữa và ăn bánh. Cháu bé chỉ nhớ được tên của mình là Vadthana, 6 tuổi, song không nhớ địa chỉ khách sạn mình nghỉ ở đâu.

Với những kinh nghiệm tìm người thân cho trẻ lạc, Thiếu úy Quý đã nhanh chóng thông tin cho Công an các phường trong khu vực và phát thông tin trên các đài phát thanh phường, đặc biệt là các khách sạn, nhà nghỉ. Không chịu ngồi yên một chỗ chờ, Thiếu úy Quý đã chở cháu bé đi dọc các khách sạn để cháu bé có thể nhận dạng được nơi gia đình mình nghỉ song cháu bé vẫn không nhớ.

Thiếu úy Quý chia sẻ: “Vì Cửa Lò đang diễn ra Lễ hội Du lịch, rất đông du khách thập phương đổ về nên việc tìm kiếm người thân cháu bé càng khó khăn hơn. Khi cháu không thể nhớ được nơi gia đình mình nghỉ, tôi đã đưa cháu về phòng. Tuy nhiên, bé khóc nấc lên, cứ đòi gặp bố mẹ. Tôi cố gắng hát ru bằng tiếng Lào và hứa sẽ tìm bố mẹ về cho cháu sớm nhất nên bé mới chịu ngủ”.

Đến khoảng 23 giờ, bố mẹ cháu bé (hiện đang sinh sống tại Viêng Chăn, Lào) đã tìm đến Công an TXCL nhận lại con trai Vadthana (SN 2011). Tại đây, bố mẹ cháu cho biết, gia đình mình ở Thủ Đô Viêng Chăn, Lào, sang Cửa Lò để du lịch.

Tối cùng ngày khi đưa con mình ra bãi biển dạo chơi, do mải nói chuyện với thành viên trong đoàn nên không để ý tới cháu. Mọi người đang hốt hoảng chia nhau ra đi tìm cháu thì nhận được thông báo từ hướng dẫn viên của đoàn, liền vội vã tới Công an TXCL.

Chị Mee (mẹ cháu bé) rơi nước mắt trong nỗi vui mừng: “Vợ chồng tôi sẽ không biết sống sao nếu chuyện xấu xảy ra với con trai mình. May nhờ có các chiến sĩ công an Cửa Lò đã giúp gia đình chăm sóc và tìm lại cháu”.

Thiếu úy Nguyễn Văn Quý bên gia đình cháu bé bị lạc người Lào

Cảm động trước hành động của các chiến sĩ Công an TXCL, bố mẹ cháu bé đã viết thư cảm ơn, trong đó có đoạn: “Tôi là Sengvilay, tôi vô cùng cảm ơn các chiến sỹ Công an Việt Nam đã giúp đỡ tôi tìm và chăm sóc cho con trai của tôi. Tôi vô cùng cảm ơn các bạn, cảm ơn Công an Việt Nam”. (theo lời dịch của Thiếu úy Nguyễn Văn Quý).

Trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch đổ về biển Cửa Lò rất đông. Vì thế, Công an TXCL đã thành lập một tổ làm nhiệm vụ tiếp nhận trẻ em bị thất lạc để có thể nhanh chóng tìm bố mẹ, người thân cho những đứa trẻ bị lạc và trao trả cho người thân. Theo số liệu, thì chỉ trong ngày 29-4 vừa qua, Công an TXCL đã giúp đỡ tìm bố mẹ, người thân cho 22 em bé bị lạc và trao trả cho người thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang