TPHCM: Nhiều người dân bị ảnh hưởng từ vụ cháy kho hóa chất

Thứ Năm, 14/07/2022 15:52

|

(CAO) Kho hóa chất trên địa bàn huyện Bình Chánh cháy lớn khiến nhà xưởng đổ sập, đến nay đã 4 ngày nhưng lửa vẫn âm ỉ sâu bên dưới khiến Cảnh sát PCCC phải túc trực để xử lý, dập tắt hoàn toàn và làm nguội hiện trường.

Trưa 14/7, CBCS Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bình Chánh, TPHCM vẫn đang tiếp tục có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố cháy tại kho hóa chất trên đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân.

Tại hiện trường, nhà xưởng chứa nhiều tấn hóa chất bên trong đã bị đổ sập, khói bụi lẫn mùi hóa chất bốc lên.

Người dân sinh sống xung quanh không chịu nổi mùi hóa chất và khói bụi nên đã phải tạm thời di chuyển đi nơi khác để lánh nạn.

Hiện trường vụ cháy vào đêm 9/7

Bà H., người dân bán quán ăn trên đường Trần Đại Nghĩa cho biết, khuya 9/7, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy. Phát hiện sự việc, người dân vội vã tháo chạy khỏi nhà mà không kịp mang theo tài sản.

Cảnh sát PCCC sau đó nhanh chóng có mặt tiến hành dập lửa. Vụ cháy khiến nhà kho đổ sập vùi lấp nhiều tài sản, nguyên vật liệu bên trong.

Theo bà H, vì hít phải khói bụi, mùi hóa chất từ vụ cháy nên bà khó thở, ho, nhức đầu. Một số người khác có thêm triệu chứng khan tiếng, tắt tiếng vì hít khói từ vụ cháy kho hóa chất.

"Người dân sinh sống, buôn bán gần hiện trường vụ cháy phải đóng cửa, di tản vì không chịu nổi mùi khét, mùi hóa chất, môi trường ô nhiễm...

Cây cối quanh khu vực bị chết sạch.

Ông T. (47 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân) cho biết, lúc xảy ra vụ cháy có nhiều tiếng nổ giống như nước mưa rơi trên mái tôn. Người dân ra khỏi nhà xem thì thấy ngọn lửa bùng lên. Toàn bộ cây cối gần hiện trường bị chết rụi. gà, vịt, chó… không di dời kịp cũng bị chết.

“Ông chủ căn nhà trọ sát vách kho hóa chất bị ngạt khí, đang điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy và một số người khác bị bỏng. Không biết phải mất bao lâu nữa để cuộc sống người dân ổn định trở lại”, ông T. nói.

Ông Huỳnh Công Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), cho biết vụ cháy khiến 160 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu bị ảnh hưởng. Trong đó 60 hộ đã được chính quyền địa phương và công ty hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi hộ.

Cảnh sát PCCC túc trực tại hiện trường vụ việc.
Khói bụi từ hiện trường tỏa ra khu vực xung quanh

Ông Luận cũng cho biết, một trường hợp người bị thương đang cấp cứu trong bệnh viện, phía công ty đang theo dõi hỗ trợ viện phí.

UBND xã đang phối hợp các trưởng ấp thống kê thiệt hại tài sản, hoa màu của các hộ dân để yêu cầu công ty xảy ra cháy hỗ trợ, bồi thường.

Hiện tại, Cảnh sát PCCC vẫn đang túc trực dập lửa cháy âm ỉ và xử lý ô nhiễm môi trường. Khi hoàn thành thì sẽ thông báo người dân về nhà ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang