Triều cường ở TPHCM chiều nay có thể đạt mức 1,72m

Chủ Nhật, 06/11/2022 11:25  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, dự báo hôm nay, mực nước tại trạm Phú An có thể đạt 1,72m.

Ngày 6/11, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước tại các vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên theo chu kỳ triều cường.

Dự báo mực nước tại trạm Phú An và Nhà Bè đợt này ở mức cao, có thể đạt 1,7-1,75m.

Hôm nay, dự báo mực nước tại trạm Phú An, TPHCM có thể đạt 1,72m, người dân sinh sống quanh các kênh rạch cần chú ý đề phòng nước dâng cao gây ngập úng.

Mưa lớn gây ngập tại điểm trên đường Tô Ngọc Vân, thành phố Thủ Đức 

Với đỉnh triều cường như trên, nguy cơ sẽ xuất hiện ngập tại một số tuyến đường trục chính như: Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Quận 7); Phạm Hữu Lầu, Lê Văn Lương, Đào Sư Tích (huyện Nhà Bè); Quốc lộ 50, Trịnh Quang Nghị (huyện Bình Chánh) và các khu vực dân cư lân cận các tuyến trục chính...

Nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực do tình hình ngập nước khi xuất hiện triều cường tại các khu vực có địa hình trũng thấp, người dân chủ động ứng phó, điều chỉnh sinh hoạt hàng ngày và có lộ trình di chuyến phù hợp trong thời gian xuất hiện triều cường.

Từ trưa cho đến chiều cùng ngày, thời tiết tại khu vực Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Riêng các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang, Long An, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu còn có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông cần đề phòng lốc kèm theo sấm sét, gió giật mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang