Cần cẩu ở Sài Gòn gãy đổ, người dân khiếp vía

Thứ Tư, 06/06/2018 16:13

|

(CAO) Chiếc cần cẩu cao hàng chục mét tại dự án Topaz Elite bất ngờ bị đổ sập gác vào mái tòa nhà, treo lơ lửng trên không khiến những người sống gần dự án khiếp vía phải tìm cách di tản vì sợ lâm nạn.

Đến chiều nay (6-6), hiện trường vụ cần trục bị gãy đổ tại dự án Topaz Elite nằm trên đường Tạ Quang Bửu (P.4, Q.8) vẫn chưa được xử lý, tháo dỡ. Chiếc cần cầu trục cao hàng chục mét bị gãy vẫn dựa vào mái tòa nhà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn cho những người dân xung quanh.

Cần cẩu tại dự án Topaz Elite gãy đổ khiến người dân khiếp vía

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 5-6, những người sống gần dự án Topaz Elite bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh nên chạy ra xem thì tá hỏa phát hiện chiếc cần cẩu trục cao hàng chục mét tại dự án này bị gãy ngang ở vị trí tầng 10, nằm rạp dựa lưng vào tòa nhà này. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã cấp báo cho chính quyền địa phương để có giải pháp bảo đảm an toàn cho người dân và công trình xung quanh. Do chiếc cần cẩu tháp bị gãy nằm treo lơ lửng trên một con hẻm có đông người qua lại nên khiến nhiều người tỏ ra rất kinh hãi.

Chiếc cần cẩu trục bị gãy ngang

Theo những người dân sống gần công trình này cho biết may mà chiếc cần cẩu gãy đổ về phía tòa nhà nên những hộ dân xung quanh mới may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, nhiều người nhìn chiếc cần cẩu treo lơ lửng trên đầu vẫn không khỏi khiếp sợ, phải tìm cách di tản để đảm bảo an toàn tính mạng.

Được biết, dự án Topaz Elite thuộc tổng thể dự án Khu Công viên Văn hóa Thể thao & Du lịch rộng 16ha do Công ty Cổ phần Dịch vụ - Xây dựng – Kinh doanh Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác Công ty Cổ phân Đầu tư Xây dựng và Phát Triển Đô Thị Sông Đà làm chủ đầu. Dự án bao gồm 4 khu căn hộ với 2.339 căn.

Người dân khiếp vía mỗi khi đi ngang qua công trình này

Trước đó, vào năm ngày 7-3-2017, một chiếc cần cẩu trục tại dự án Topaz Home nằm trên đường Phan Văn Hớn (P. Tân Thới Nhất, Q.12) cũng bất ngờ đổ sập đè xuống 1 xưởng gỗ, 3 phòng trọ của người dân. Vụ việc khiến nam thanh niên Nguyễn Minh Phong (20 tuổi, quê Quảng Ngãi) nằm ngủ trên gác lửng và một người dân khác bị thương tích nặng phải đi cấp cứu. Đáng nói, dự án này cũng có liên quan đến chủ đầu tư Vạn Thái Land.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang