Thầu bãi xe Viện Nhi trung Ương lên tiếng về clip gửi ô tô 1,7 triệu đồng/3 ngày

Chủ Nhật, 02/09/2018 18:27  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi xuất hiện clip khách tố bị “chặt chém” gửi xe 3 ngày với giá hơn 1,7 triệu đồng, đại diện Viện Nhi trung Ương đã lên tiếng.

Ngày 1-9, trên mạng xã hội lan truyền clip do chủ tài khoản là P.L., ở Hải Phòng đăng tải về việc phải chi trả hết 1.750.000 ngàn đồng tiền gửi xe ô tô 3 ngày trong bãi xe bệnh viện Nhi Trung Ương.

Nội dung đoạn clip ghi lại, một cặp vợ chồng Viện Nhi trung Ương lên tiếng clip khách tố “chặt chém” gửi xe 1,7 triệu đồng

quê ở Hải Phòng đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị, đi bằng phương tiện là ô tô cá nhân gửi ô tô ở bãi đỗ xe của Bệnh viện.

Ảnh cắt từ clip người tố bãi giữ xe Viện Nhi trung Ương "chặt chém". Tuy nhiên, khi làm việc với đại diện bãi giữ xe thì mọi việc hoàn toàn ngược lại. 

Sau hơn 3 ngày, khi lấy ô tô ra về thì bất ngờ được bảo vệ thông báo số tiền gửi xe cho 3 ngày là hơn 1.750.000 triệu đồng. Theo nhân viên bãi xe giải thích, chi phí mỗi đêm (từ 18 giờ chiều tới 6 giờ sáng là 150000 đồng, tương đương 6 lượt gửi, mỗi lượt 25000, tổng cộng 150000 đồng), chi phí mỗi giờ là 25000 đồng/lượt/60 phút. Tổng cộng thêm tiền giữ xe theo giờ là 1 triệu 300 ngàn. Vị chi là 1 triệu 750 ngàn.

“Điều đáng nói là khi tôi phản ánh, họ bảo họ thu đúng quy định, đúng giá…. Sao họ không đặt nội quy ở chỗ ra vào dễ quan sát, mà chỉ khi thắc mắc mới in ra tờ giấy nhỏ để đưa cho đọc?

Tại sao người nhà người bệnh cũng thu như người thường? Lẽ ra nếu có hóa đơn bệnh viện thì nên giảm bớt đi như thế mới hợp tình hợp lý”, chị L. chia sẻ. Cũng theo chị L. ở quê chị các bệnh viện thậm chí còn bố trí chỗ gửi xe miễn phí cho người nhà bệnh nhân.

Chưa kể bệnh viện dùng đất, cho người ta đấu thầu bãi xe, tức dùng đất công, cho tư nhân thuê lại, giữ xe phục vụ cho người bệnh, thân nhân vào viện nhưng thế này thì quá đáng.

Phía đại diện khẳng định làm đúng quy định và gắn biển thông báo ở nhiều nơi tại bệnh viện để khách hiểu rõ quy định việc thu vé xe.

Ngày 2-9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Dũng - người đại diện Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ HDV (đơn vị thầu bãi xe) khẳng định, phía đơn vị đấu thầu, khai thác bãi xe làm đúng quy định.

Ông Dũng cho biết, khách vào lúc 22 giờ 54 phút ngày 27-8 ra lúc 15 giờ 57 phút ngày 31-8. Trước khi vào gửi xe nhân viên bảo vệ đã đưa thẻ và một tờ giấy ghi rõ thông tư hướng dẫn miễn phí 10 phút đầu không phải trả phí với tất cả người nhà dùng xe ô tô, xe máy chở người bệnh vào bệnh viện.

Ngay tại nơi ra vào, Viện Nhi cũng gắn bảng về giá giữ xe.

Nếu sau 10 phút thì người nhà bệnh nhân phải đóng tiền phí trả xe theo quy định. Cụ thể là theo Quyết định 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 25/12/2017 thì với loại xe dưới 2 tấn, xe 9 chỗ ngồi là 25.000 đồng/ lượt/ 60 phút, nếu quá 60 phút thì tính sang lượt khác.

“Chúng tôi đã thông báo cụ thể trên thẻ giữ xe của khách, trên bảng thông tin tại bãi xe và có cả tờ rơi gửi cho khách để thông báo công khai tình hình bệnh viện hạn chế nơi đỗ xe. Vì vậy, bãi xe khuyến nghị quý khách hàng không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh nhiều phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân khác đến khám và điều trị.

Quy định, biểu giá giữ xe có ở khắp nơi nhưng khách vẫn thắc mắc.

Chúng tôi cũng đã thông báo nếu quý khách vào gửi xe ô tô trong bãi không quá 10 phút thì cũng không thu phí. Chúng tôi rất mong mọi người chia sẻ, thông cảm vì tình hình thực tế”, ông Dũng giải thích.

Theo ông Dũng, không biết vì lý do gì clip lại được đăng tải trong khi đó, bản thân ông khi nhận được thắc mắc của khách đã có hành xử rất nhận văn.

"Khi anh chồng nói hết tiền để về quê, có ý xin giảm 500 ngàn thì tôi nói đây là quy định áp dụng chung rồi nên không thể giảm được. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh họ lúc đó khó khăn nên tôi đã tự móc tiền túi đưa cho họ 500 ngàn. Tôi đoán trước là việc này sẽ rắc rối nên trong quá trình nói chuyện với họ tôi đều ghi âm, cả việc tôi đưa cho họ 500 ngàn", ông Dũng khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang