16 phạm nhân ở Chí Hoà được đoàn tụ với gia đình trước ngày Quốc khánh

Thứ Bảy, 01/09/2018 10:26

|

(CAO) Những ngày sắp tới, nhiều phạm nhân từng một thời lầm lỡ sẽ lại có cơ hội hoàn lương, trở về với cuộc sống đời thường để chuộc lại những sai phạm đã gây ra.

Thực hiện Quyết định số 268/TATP, ngày 20-8-2018 của Toàn án nhân dân TP.HCM về việc giảm thời gian chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân và sự đồng ý của Ban giám đốc Công an TP.HCM, Trại tạm giam Chí Hòa đã tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời gian chấp hành hình phạt tù đợt 3-2018 cho tổng cộng 49 phạm nhân.

Lãnh đạo Trại tạm giam Chí Hoà công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án hình phạt tù cho phạm nhân.

Trong số này, có 16 phạm nhân được nhận quyết định tha tù, 33 phạm nhân nhận quyết định giảm thời hạn thi hành hình phạt tù. 

Để nhận được quyết định giảm thời gian chấp hành hình phạt tù, các phạm nhân trong quá trình thực hiện án phạt phải trải qua sự giám sát chặt chẽ của các cán bộ, giám thị Trại tạm giam trong việc lao động, học tập, cải tạo.

Các tiêu chí xét duyệt được căn cứ theo các quy định của Bộ Luật Hình sự.

Các phạm nhân tỏ rõ sự vui mừng trước việc được giảm thời hạn thi hành án phạt tù.
Đại diện VKSND TP.HCM trao quyết định tới tay các phạm nhân.

Tại buổi lễ trao quyết định, nhiều phạm nhân đã bày tỏ sự hạnh phúc và vui mừng. Với họ, việc nhận được quyết định có ý nghĩa rất lớn với cuộc đời về sau, đánh giá đúng quá trình nghiêm túc chấp hành án phạt tù tại trại giam.

Phạm nhân Lại Tấn Phát (SN 1995, can tội cố ý gây thương tích), được giảm tha trước thời hạn 3 tháng, một trong số những phạm nhân nhận được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù đợt 3-2018 bày tỏ sự vui mừng và biết ơn tới các cơ quan chức năng và tập thể lãnh đạo, cán bộ tại Trại tạm giam Chí Hòa.

Phạm nhân Lại Tấn Phát đại diện các phạm nhân phát biểu suy nghĩ.

Phạm nhân Phát cho biết, quá trình thực hiện án phạt tù, đã có khoảng thời gian để suy nghĩ và ăn năn lại những hành động sai trái của mình trước đây.

“Tôi xin hứa, ngày về với gia đình, cuộc sống tôi sẽ thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật để không phụ lòng sự tin tưởng của các giám thị, cán bộ trại tạm giam, những người đã giúp tôi có cơ hội làm lại cuộc đời” – anh Lai Tấn Phát đại diện 49 phạm nhân phát biểu.

Số phạm nhân được xét giảm thời hạn thì hành án đều là số đối tượng học tập và cải tạo tốt.

Ngay sau khi nhận được quyết định từ lãnh đạo Trại tạm giam Chí Hoà, các phạm nhân đủ điều kiện sẽ được trả tự do ngay trong ngày 1-9. Tuy nhiên, số người này sau ngày hoà nhập cuộc sống sẽ tiếp tục chịu sử quản thúc và giám sát từ chính quyền địa phương theo đúng thời gian quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang