Vỡ đập chứa chất thải nhà máy phân bón, đe dọa cuộc sống người dân

Thứ Sáu, 07/09/2018 18:11  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bãi chứa thải của một công ty phân bón đã bị vỡ tràn nước ra ngoài đe dọa cuộc sống của nhiều người dân.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa 7-9, tại Nhà máy sản xuất phân bón Diamon Phốt-Phát (DAP) số 2 thuộc khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

Nước thải tràn ra ngoài đe dọa cuộc sống của nhiều người dân.

Sự cố xảy ra vỡ đập chứa bãi thải của nhà máy này khiến cho nước bên trong bãi thải tràn ra ngoài đã gây ngập lụt một số khu vực của thị trấn Tằng Loỏng.

Chiều 7-9, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Oanh, Chủ tịch UBND thị trấn Tằng Loỏng xác nhận có vụ vỡ đập chứa bãi thải của Nhà máy sản xuất phân bón Diamon Phốt-Phát (DAP) số 2 tại khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Cận cảnh đập chứa thải của nhà máy phân bón bị vỡ

“Vụ vỡ đập không gây thiệt hại về người nhưng một số khu vực nhà dân bị nước dâng cao gây ngập lụt. Ngay sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã có mặt tại hiện trường cùng các cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Hiện tại cúng tôi đang rửa đường, rắc vôi bột để xử lý, còn bãi thải này chất độc như thế nào thì phải đợi cơ quan chức năng xử lý”, ông Oanh nói.

Nước tràn vào bên trong nhà dân sau khi đập của nhà máy bị vỡ.

Ông Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai cho biết, ông đang có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và sẽ thông tin đến báo chí khi có báo cáo cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang