Vô tư cho tổ chức đám cưới trong trường khi học sinh đang học

Thứ Ba, 22/12/2015 16:44  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Mặc dù đang trong giờ học, nhưng ngoài sân trường rạp đám cưới được dựng lên kèm theo tiếng nói cười, tiếng nhạc đập thình thịch ở ngoài cổng khiến khuôn viên trường bỗng chốc “loạn nhịp” bởi có nhiều thứ âm thanh hỗn độn.

Đám cưới được dựng rạp và chế biến đồ ăn ngay trước dãy phòng nơi học sinh đang học ở trường Tiểu học Nhân Hòa (xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hòa, Hưng Yên) là của gia đình ông Vũ Kim Quang – nhà đối diện, tổ chức tiệc cưới cho con gái.

Rạp đám cưới được dựng án ngữ trước dãy phòng học sinh đang học

Theo đó, ông Quang tổ chức đám cưới cho con gái trong hai ngày 18 và 19-12-2015 (tức thứ 6 và thứ 7). Trước khi làm đám cưới, ông Quang đã chủ động sang làm việc với lãnh đạo trường Nhân Hòa để xin được dựng rạp tiệc cưới cho con gái trong hai ngày trên và được lãnh đạo nhà trường đồng ý.

Ghi nhận của phóng viên chiều ngày 18-12 (tức thứ 6), tiệc cưới của gia đình ông Quang được chia làm 2 khu vực. Khu vực thứ nhất, rạp được dựng trước nhà ông Quang gần cổng trường là nơi tiếp khách và để loa đài lúc nào nhạc cũng nhộn nhịp.

Khu vực thứ hai, rạp được dựng ngay giữa sân trường Tiểu học Nhân Hòa dùng là nơi chiêu đãi khách ăn uống. Tại đây, đám cưới còn được nhà trường đồng ý cho nấu nướng ở gần bãi để xe.

Nơi chế biến thức ăn cũng thực hiện luôn trong trường

"Hình ảnh rạp đám cưới trong sân trường án ngữ trước cửa phòng nơi học sinh đang học kèm tiếng nhạc, tiếng nói cười của người đến dự đám tạo những âm thanh hỗn độn không những ảnh hưởng tới việc học của con trẻ mà còn làm xấu đi hình ảnh tại môi trường giáo dục tại địa phương", một người dân bình luận. 

Học sinh vui chơi bên tiệc cưới giữa giờ nghỉ

Trao đổi với Phóng viên, bà Nguyễn Thị Thìn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nhân Hòa thừa nhận là nhà trường đã đồng ý cho gia đình ông Quang dựng rạp tổ chức đám cưới ngay trong khuôn viên sân trường trong hai ngày 18 và 19-12.

Theo bà Thìn, xuất phát từ tình cảm người trong thôn với nhau cả đời mới tổ chức đám cưới cho con một lần nên khi ông Quang sang xin phép, lãnh đạo nhà trường đã đồng ý chứ không có chuyện nhà trường cho ông Quang thuê mặt bằng làm đám cưới.

“Khi đồng ý cho gia đình ông Quang nhờ mặt bằng, chúng tôi đã nói với gia đình chỉ được dựng rạp ăn uống trong trường, còn nơi tiếp khách, văn hóa văn nghệ thì tổ chức ở bên ngoài nên cũng không ảnh hưởng tới các em”, bà Thìn cho hay.

Cũng theo bà Thìn, sau khi học sinh tan học thì ông Quang mới đưa khách qua đây ăn uống.

Bà cho biết, đây là lần thứ hai có người dân đến nhờ tổ chức đám cưới tại trường. Đám cưới trước đây được tổ chức vào ngày thứ bảy và chủ nhật và đám cưới của ông Quang diễn ra từ tuần trước.

Bà Thìn cũng thừa nhận việc cho tổ chức đám cưới tại trường nơi học sinh học là không phải, làm ảnh hưởng tới môi trường giáo dục. Qua đây, bà cũng với lãnh đạo nhà trường sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang