Vụ 23,4 ha cà phê đền bù 7,3 triệu: Tỉnh chỉ đạo nhiều lần, vẫn chưa dứt điểm

Thứ Năm, 02/07/2020 15:02

|

(CAO) Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu rõ: Dù được chỉ đạo nhiều lần, UBND H.Chư Sê vẫn chưa xử lý dứt điểm. Trách nhiệm này thuộc về tập thể UBND H.Chư Sê, trách nhiệm chính thuộc về Chủ tịch huyện.

Ngày 2-7, UBND tỉnh Gia Lai ban hành công văn hoả tốc, kết luận của ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp về việc xử lý tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài tại H.Chư Sê.

Theo đó, tại cuộc học do ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chủ trì, về tình trạng khiếu nại đông người, kéo dài liên quan công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt Dự án mở rộng trung tâm hành chính - Khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê và việc thu hồi 23,4 héc-ta đất của Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai đối với 32 hộ dân.

Cà phê bị thu hồi đã chết khô, còn tiền đền bù chưa thấy đâu

Hai vụ việc trên đã UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo nhiều lần, nhưng tới nay, UBND H.Chư Sê vẫn chưa xử lý dứt điểm. Điều này khiến người dân thường xuyên khiếu nại lên tỉnh. Trách nhiệm này thuộc về tập thể UBND huyện Chư Sê, trách nhiệm chính thuộc về Chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu đến ngày 10-7, UBND huyện Chư Sê chưa giải quyết dứt điểm, thì Sở Nội vụ sẽ chủ trì cùng các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm người đứng đầu và các tập thể, cá nhân có liên quan.

Như CAO đã có nhiều bài phản ánh, 32 hộ dân ở huyện Chư Sê bị thu hồi 23,4 héc-ta diện tích cà phê nhận khoán nhưng đến nay không được hỗ trợ, bồi thường. Nhiều hộ mất đi kế sinh nhai, không có công ăn việc làm khiến họ gặp muôn vàn khó khăn.

Điều đáng nói, khi có chủ trương của tỉnh, người dân hoàn toàn đồng thuận, tuy nhiên, đến phần việc của chính quyền địa phương thì bị làm rối lên. Cụ thể, khi lên phương án đền bù, UBND H.Chư Sê đã thực hiện việc kiểm kê tài sản trên đất đối với 23,4 héc-ta của 32 hộ dân được hơn 9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 20-2-2020, UBND huyện Chư Sê có văn bản thông báo, trong tổng số 23,4 héc-ta cà phê chỉ được đền bù 7,3 triệu đồng. Ngoài ra, 7,3 triệu đồng này bồi thường cho Công ty CP cà phê Gia Lai, chứ không phải 32 hộ dân.

Sau phản ánh của CAO, UBND tỉnh Gia Lai và các cơ quan chức năng đã nhiều lần có văn bản, yêu cầu UBND H.Chư Sê giải quyết dứt điểm vụ việc.

Vụ thu hồi 23ha cà phê không bồi thường: Xử lý trách nhiệm người đứng đầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang