Xe tải thả hàng trăm bao tỏi Trung Quốc xuống kênh ở Đồng Tháp

Thứ Bảy, 04/07/2020 16:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 4-7, ngành chức năng huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết vẫn đang tiến hành xử lý hơn 1 tấn tỏi tươi Trung Quốc bị vứt bỏ dưới các sông, rạch không rõ nguồn gốc.

Bao tỏi Trung Quốc nổi trên kênh.

Theo đó, ngày 1-7, nhiều người dân ở xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười bất ngờ phát hiện hàng trăm bao tỏi nổi lềnh bềnh trên các kênh Giữa, kênh 3, kênh Hai Hạc, kênh Bùi nên tiến hành vớt và báo với chính quyền địa phương.

Số tỏi được người dân vớt còn tươi nguyên, mỗi bao có trọng lượng 20 kg, ghi nhãn mác và thông tin xuất xứ từ Trung Quốc. Tổng trọng lượng số tỏi được vớt lên hơn 1 tấn. Theo người dân đã có một lượng tỏi bị trôi đi xa họ chưa vớt được.

Số tỏi ghi xuất xứ Trung Quốc được vớt và thu gom.

Theo lãnh đạo huyện Tháp Mười, số tỏi trên do một xe tải chạy tuyến Quốc lộ N2B, khi đến địa bàn xã Đốc Binh Kiều đã bỏ xuống các dòng kênh. Vì là tỏi không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên ngành chuyên môn đã thu gom để tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Đồng thời, chỉ đạo cho Trung tâm Y tế huyện ra thông báo, yêu cầu người dân trên địa bàn khi vớt được tỏi nêu trên phải giao nộp lại cho ngành chức năng tiêu hủy, trên tuyệt đối không được sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe.

Hiện Công an huyện Tháp Mười đang tích cực truy tìm chiếc xe tải đã bỏ tỏi xuống sông để xử lý theo quy định của pháp luật. Ai có thông tin liên hệ chính quyền địa phương hoặc Công an H.Tháp Mười qua SĐT: 02773.824.155.

Bình luận (0)

Lên đầu trang