Xót xa trụ cột gia đình tử nạn trong vụ sập công trình

Thứ Sáu, 15/05/2020 18:37  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại công trình thi công nhà xưởng trong KCN Giang Điền, H.Trảng Bom, Đồng Nai, cảnh tang thương ập đến đối với những gia đình có nạn nhân.

Ngày 15-5, cơ quan chức năng đã hoàn tất các thủ tục pháp y, bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình đưa về tổ chức tang lễ.

Tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) có 2 nạn nhân, trong đó trường hợp anh Hồ Văn Hoa (SN 1969, quê Nghệ An, ngụ KP.2A, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) có hoàn cảnh khó khăn khi anh Hoa là lao động chính trong nhà.

Không khí tang thương tại nhà anh Hoa.
Hàng xóm thăm hỏi gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn lao động cướp đi sinh mạng trụ cột trong gia đình.

PV tìm đến nơi ở của vợ chồng anh Hoa cùng 3 người con tại sâu bên trong hẻm nhỏ thuộc KP.2A, P.Long Bình.

Người con rể cùng quê Nghệ An lặng lẽ cho biết, gia đình anh Hoa từ vùng quê Nghệ An vào Đồng Nai lập nghiệp hơn chục năm nay. Hàng xóm gần nhà đến viếng ai cũng thương tiếc, xót xa. Bên phía trong căn nhà ngột ngạt dưới trời nắng nóng như thiêu như đốt, tiếng khóc của những người con nghẹn ngào đến day dứt.

Người thân đau buồn tột độ trước sự ra đi bất ngờ của anh Hoa

Đáng thương nhất là người con trai út mà hằng ngày vẫn quấn quýt bên anh Hoa mỗi lần anh đi làm về đến nhà, thì từ nay đã không còn được gặp mặt người cha nữa!

Nghề thợ xây gắn bó với anh Hoa hơn chục năm tại địa phương và là nguồn thu nhập chính cho gia đình nhỏ đầy khó khăn.

Do thời gian ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nên người vợ cũng đã nghỉ việc công ty, anh Hoa xin đi làm xây dựng tại công trình theo công việc tự do cũng không có hợp đồng lao động hay bảo hiểm nghề nghiệp.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - bà Nguyễn Hòa Hiệp cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Hoa.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Sương (52 tuổi) ngồi bên hành lang chờ nhận thi thể chồng là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) để đưa về quê mai táng, đã không kìm nén được đau thương mất mát. Nạn nhân Nguyễn Văn Cường quê Cà Mau là một trong 10 nạn nhân đã tử vong trong đống đổ nát.

Được biết, hai vợ chồng bà Sương làm việc tại công trình này đã 2 tháng nay. Bức tường sập xuống, bà Sương may mắn thoát nạn nhưng vẫn bị ám ảnh bởi cái chết đến quá nhanh đối với người chồng bà.

Phải 3 tiếng sau khi bức tường đổ sập, xác ông Cường mới được tìm thấy. Biết chồng không còn, bà Sương ngất lịm đi và cứ khóc không ngơi tới khi lực lượng chức năng bàn giao thi thể ông Cường từ nhà xác bệnh viện cho người nhà đưa về quê mai táng.

Lãnh đạo Bộ xây dựng làm việc tại tỉnh Đồng Nai vào sáng 15-5.

Các lực lượng chức năng kiểm tra công trình thi công bị đổ sập

Cũng trong sáng 15/5, lãnh đạo Bộ xây dựng, Bộ Lao Động TB&XH, Bộ Công an đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

UBND tỉnh Đồng Nai và Hội chữ thập đỏ cũng đã thăm hỏi và có chính sách hỗ trợ bước đầu các nạn nhân kinh phí tổ chức tang lễ sau vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang