Quận 9, TP.HCM: Xử lý rác bằng cách… lùa hết xuống kênh!

Chủ Nhật, 27/01/2019 16:42

|

(CAO) Một kiểu xử lý rác lạ lùng của nhóm nhân viên công ty môi trường và một số cán bộ phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM thực hiện vào sáng 26-1. Thay vì thu gom rác trên lề đường mang đi xử lý, họ lại lùa hết xuống nước khiến người dân rất bức xúc.

Sau khi Báo Công an TP.HCM có bài viết phản ánh tình trạng rác thải sinh hoạt bỏ bừa bãi trên đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn giáp ranh giữa hai phường An Phú (quận 2) và Phước Long B (quận 9) của TPHCM, do một bộ phận cư dân kém ý thức lén lút mang đến đổ, vào sáng 26-1, UBND phường Phước Long B và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP đã cử lực lượng và xe chuyên dụng đến dọn dẹp các đống rác.

Hành động trên làm cho người đi đường và dân cư địa phương rất mong chờ và hoan nghênh, vì họ sẽ không còn phải chịu mùi hôi từ rác mỗi khi qua lại tuyến đường này.

Người đi đường rất phấn khởi khi rác được xử lý (ảnh chụp sáng 26-1)

Thế nhưng, trớ trêu thay, tận mắt chứng kiến nhóm nhân viên cùng xe phương tiện chuyên dụng thu gom rác thì người dân càng bức xúc hơn.

Thay vì phải thu gom rác chở đi, đằng này các nhân viên cho chiếc xe tải chuyên dụng ủi hết các đống rác ra khỏi lề đường rơi xuống vực trũng và dòng kênh cạnh đường rồi bỏ đi. Đây là khu vực thấp, có nhiều nước, rác ngâm trong nước khiến cho môi trường ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn.

Đống rác nằm trên đường đã bị nhóm nhân viên lùa hết xuống kênh (ảnh chụp vào sáng 27-1)

Với việc làm cực kỳ lạ lùng, khó hiểu của nhóm nhân viên công ty môi trường trước sự chứng kiến của một số cán bộ đại diện cho phường Phước Long B càng làm cho người dân bức xúc kiểu làm việc qua loa, họ chỉ làm thông thoáng mép đường nhưng rác thì còn nguyên vẹn, mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, đặc biệt là rác còn thẩm thấu ra dòng nước trôi đi.

Đống rác to đùng nằm trong kênh mương nước được cho là đã xử lý (!?).

Báo CATP mong các ngành chức năng của quận 9 quan tâm, nhanh chóng xử lý ngay kiểu làm việc của nhóm nhân viên môi trường thu gom rác và một số cán bộ phường về kiểu xử lý rác lạ đời này, thể hiện sự thiếu trách nhiệm; xử lý nhanh các đống rác khổng lồ trên tuyến đường này để người dân đón Tết Nguyên đán được sạch sẽ, giúp tuyến đường thông thoáng, không khí Tết trong lành hơn.

Dân bức xúc vì rác ngập trên đường ở vùng ven Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang