Người đạp đổ bàn làm việc của tổ xét nghiệm COVID-19 đã có lời xin lỗi

Thứ Sáu, 23/07/2021 16:02

|

(CAO) Công an huyện Nhà Bè (TPHCM) đã ra quyết định xử phạt hành chính với người đàn ông đạp ngã bàn làm việc của tổ xét nghiệm số tiền 3 triệu đồng.

Ông Q tại buổi xin lỗi chiều 23/7. Ảnh: Nguyễn Yên

Chiều 23/7, tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM đã tổ chức buổi xin lỗi giữa ông N.T.Q. (39 tuổi, ngụ xã Phước Kiển) người đạp ngã bàn làm việc tổ xét nghiệm COVID-19 gây xôn xao trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an huyện Nhà Bè đã ra quyết định xử phạt ông Q số tiền 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Như CAO đã đưa tin, lúc 15 giờ 40 ngày 21/7, tổ y tế xã Phước Kiển có mặt tại khu vực cuối đường số 9, khu dân cư Lavila để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo kế hoạch phòng chống dịch của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nhà Bè.

Thời điểm này, trời mưa gió lớn nên gây khó khăn cho quá trình thực hiện lấy mẫu nên tổ trưởng tổ công tác là bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh đã hướng dẫn các thành viên di dời trang thiết bị, vật tư y tế, hồ sơ... vào khuôn viên căn nhà số 73 (thời điểm này không có người ở) để tiếp tục lấy mẫu.

Đến 15 giờ 55 cùng ngày, ông N.T.Q (39 tuổi, ngụ căn nhà số 75) đi ô tô về nhà và lớn tiếng yêu cầu tổ y tế phải dời đi nơi khác.

Khi nhân viên y tế chưa kịp di chuyển, thì ông Q đã dùng chân đạp đổ bàn làm việc và tiếp tục lớn tiếng. Sau đó, tổ y tế đã dọn đồ rời khỏi vị trí căn nhà.

Nhận tin báo, Công an xã Phước Kiển đã vận động người thân của ông Q liên lạc, đề nghị ông trở về nhà để phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Q lý giải nguyên nhân hành động như trên là vì nóng nảy, lo sợ việc lấy mẫu tại khu vực trước nhà mình sẽ có nguy cơ gây lây lan dịch.

Ông Q còn cho rằng tổ y tế xã Phước Kiển chưa thực hiện đúng yêu cầu của công tác phòng chống dịch COVID-19.

Báo cáo ban đầu vụ người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của tổ xét nghiệm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang