Anh tố Nga ngăn cản điều tra vụ tấn công hóa học tại Syria

Thứ Tư, 18/04/2018 00:28

|

(CAO) Theo CNN cho biết, các thanh sát viên của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã có mặt tại Syria hôm 14-4 để thu thập bằng chứng nhưng vẫn chưa được tiếp cận hiện trường vụ nghi tấn công bằng vũ khí hóa học.

Thủ tướng Anh Theresa May đã công bố vấn đề này khi phát biểu trước hạ viện hôm 16-4: "Các thanh sát viên đến để điều tra về vụ việc nhưng họ bị những người thuộc lực lượng của Nga và chính phủ Syria ngăn cản tiếp cận hiện trường thu thập mẫu vật, cũng như tiếp xúc người dân quanh khu vực".

Một vụ không kích xảy ra ở thị trấn Douma - Ảnh: RT

Mỹ và Anh coi việc Nga ngăn cản thanh sát viên quốc tế tiếp cận hiện trường là nhằm thay đổi chứng cứ sử dụng vũ khí hóa học trong đợt tấn công vào dân thường, khiến 70 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, Nga giải thích nguyên nhân của việc trì hoãn chủ yếu là do vấn đề an ninh, chứ không phải họ muốn ngăn cản cuộc điều tra. Moscow hứa khu vực sẽ được mở lại cho thanh sát viên của OPCW làm nhiệm vụ vào ngày 18-4. Nga cũng từng tuyên bố các bằng chứng cho thấy nơi đây xảy ra một vụ tấn công hóa học đã được làm giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang