Boeing xây nhà máy sản xuất drone quân sự đầu tiên ở nước ngoài

Thứ Năm, 23/09/2021 16:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-9, CNN đưa tin tập đoàn Boeing - nhà xuất khẩu lớn nhất của Mỹ đã công bố kế hoạch xây nhà máy sản xuất ở nước ngoài đầu tiên của họ để thực hiện công đoạn lắp ráp cuối cùng.

Nhà máy sẽ được xây dựng ở Toowoomba, Australia để lắp ráp máy bay không người lái quân sự, không phải máy bay phản lực thương mại dù đây là hoạt động kinh doanh chính của Boeing.

Động thái này diễn ra khi Boeing gặp khó khăn trong những năm qua. Công ty này đã báo cáo doanh thu 26 tỷ USD mỗi năm kể từ năm 2018, trong khi doanh thu máy bay thương mại của công ty giảm 41 tỷ đô la, tương đương 72%, trước cuộc khủng hoảng dòng máy bay 737 Max và đại dịch.

Vào năm 2020, khoảng 83% hoạt động kinh doanh quốc phòng của Boeing đến từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Nhưng bộ phận này cũng có những khách hàng nước ngoài đáng kể.

Một phần lớn hoạt động kinh doanh chính của Boeing đến từ nước ngoài. Năm 2018, năm mà hãng sản xuất máy bay này công bố doanh thu kỷ lục 101 tỷ USD, 56% trong số đó đến từ các khách hàng nước ngoài.

Nhóm hoạt động của Boeing tại Australia đã thiết kế chiếc máy bay không người lái, được gọi là Loyal Wingman. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ tạo ra 3.500 việc làm toàn thời gian mới vào năm 2028.

Hiện Không quân Australia là khách hàng duy nhất được xác nhận của máy bay không người lái này, nhưng Boeing có kế hoạch xuất khẩu nó cho các khách hàng quân sự khác trên thế giới.

Máy bay quân sự không người lái Boeing Loyal Wingman - Ảnh: CNN

Ngày 21-9, máy bay không người lái Boeing Loyal Wingman đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở Úc vào tháng 9.

Tin tức này được đưa ra sau một thông báo riêng rằng Australia dự định xây dựng một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân với việc sử dụng công nghệ được chia sẻ bởi Mỹ và Vương quốc Anh. Động thái đó được coi là nỗ lực của Mỹ nhằm kiềm chế tham vọng quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Đã có một thời gian khi những gã khổng lồ sản xuất của Mỹ sản xuất tất cả hoặc hầu như tất cả các sản phẩm của họ tại Mỹ.

Boeing đã có cơ sở hoạt động ngoài nước Mỹ lớn nhất tại Úc, với khoảng 4.000 nhân viên, một số làm công việc lắp ráp trước các bộ phận được vận chuyển đến các nhà máy ở Mỹ của công ty.

Nó cũng có một cơ sở ở Trung Quốc, được thành lập để hoàn thiện nội thất và sơn lần cuối trên máy bay phản lực thương mại 737 Max mà họ đang bán ở đó.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng, doanh số bán hàng của Boeing vào Trung Quốc đã giảm xuống mức nhỏ giọt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang