Mỹ công bố quân phục 'lực lượng vũ trụ'

Thứ Tư, 22/09/2021 19:06

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-9 đưa tin, giới chức quân đội Mỹ vừa công bố quân phục của lực lượng vũ trụ, vốn được xem là định hướng tương lai của quân đội.

Trên trang mạng xã hội Twitter của lực lượng này có thông báo hôm 21-9: "Tư lệnh lực lượng Vũ trụ Mỹ, Đại tướng John W.Raymond, đã công bố quân phục của lực lượng vũ trụ. Chúng tôi tin rằng đây là mẫu quân phục vệ binh vũ trụ hiện đại, đặc biệt và chuyên nghiệp".

Bộ quân phục mới được chú ý bởi biểu tượng quân chủng nằm bên trái với hình tam giác, tượng trưng cho hình ảnh tên lửa, hình ngôi sao phía trên. Cũng theo tướng John W.Raymond thì mẫu thiết kế cho nữ được hoàn thiện trước, sau đó mới tới mẫu quân phục của nam quân nhân. 

Quân phục của lực lượng vũ trụ Mỹ - Ảnh: USSF

Sau khi công bố đồng phục mới, có nhiều ý kiến từ người dân nhận xét dường như nó được lấy ý tưởng giống phim điện ảnh, nhất là từ bộ phim giả tưởng nổi tiếng về vũ trụ của Mỹ là Star Trek.

Lực lượng Vũ trụ Mỹ được thành lập tháng 12-2019, là quân chủng thứ 6 của nước này, dự kiến có 16.000 nhân sự. Bộ tư lệnh Vũ trụ phụ trách hoạt động tác chiến không gian được thành lập tháng 8-2019. Hiện chỉ có Mỹ và Nga sở hữu lực lượng vũ trụ riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang