40 sĩ quan quân đội tiến hành đảo chính ở Sudan

Thứ Tư, 22/09/2021 17:50

|

(CAO) Theo RT ngày 22-9 đưa tin, khoảng 40 sĩ quan Sudan đã bất ngờ tiến hành đảo chính, mục tiêu của nhóm này là đài truyền hình quốc gia và bộ chỉ huy quân sự. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thành công.

Theo người đại diện phát ngôn chính phủ Sudan, Hamza Balol cho biết: "Chúng tôi đảm bảo với người dân rằng tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn. Tất cả những người có liên quan đến cuộc đảo chính đã bị bắt và hiện đang tiến hành thẩm vấn".

Binh sĩ trong quân đội Sudan - Ảnh: AFP

Chính phủ Sudan cáo buộc những người gây ra vụ việc có liên quan đến chính quyền cựu tổng thống Omar al-Bashir, người bị lật đổ hồi năm 2019. Ông Bashir hiện bị giam trong nhà tù tại Khartoum và đối mặt với nhiều cáo buộc. Hiện tại một hội đồng được lập ra từ cam kết chia sẻ quyền lực giữa quân đội và các lực lượng dân sự đang nắm quyền điều hành tại Sudan. 

Vấn nạn đảo chính vốn không phải chuyện hiếm ở Sudan, đặc biệt là từ các phe phái ủng hộ chính quyền cũ. Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok vào năm 2020 cũng đã may mắn sống sót sau một âm mưu ám sát hụt tại Khartoum.

Bình luận (0)

Lên đầu trang