Trump nộp đơn kiện cháu gái và các phóng viên New York Times

Thứ Năm, 23/09/2021 12:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-5, CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đệ đơn lên tòa án bang New York hôm 21-5 (giờ địa phương) kiện cháu gái của ông, Mary Trump, cũng như một số nhà báo của tờ New York Times vì đã tiết lộ thông tin thuế của ông, được đăng trong một số bài báo của New York Times.

Vụ kiện của Trump cáo buộc rằng việc Mary Trump tiết lộ thông tin thuế cho Times là một hành vi vi phạm bất hợp pháp hợp đồng.

Đơn kiện của cựu tổng thống cũng cáo buộc các nhà báo của Times "can thiệp nghiêm trọng" vào thỏa thuận dàn xếp, trong cách họ "không ngừng tìm kiếm Mary Trump và cố tình mua chuộc để cô ấy vi phạm thỏa thuận dàn xếp". Susanne Craig, David Barstow và Russ Buettner của tờ Times được nêu tên là bị cáo.

"Hành động của Mary Trump và các bị cáo của tờ báo được thúc đẩy, ít nhất một phần, bởi ác ý thực sự của họ đối với nguyên đơn" - đơn kiện cáo buộc. Nó tuyên bố rằng các nhà báo của Times "đã thu được (các) lợi ích cá nhân, nghề nghiệp và / hoặc liên quan đến kinh doanh một cách bất công, bao gồm, nhưng không giới hạn, lợi nhuận tiền tệ, danh tiếng, sự ca ngợi, tai tiếng, định giá thị trường tăng cao, tăng doanh thu và / hoặc thăng tiến trong sự nghiệp".

Trong một tuyên bố, Mary Trump nói: "Tôi nghĩ ông ấy là kẻ thua cuộc và ông ấy sẽ ném bất cứ thứ gì vào tường mà ông ấy có thể. Đó là sự tuyệt vọng”.

Ông Trump và cháu gái Mary Trump - Ảnh: CNN

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của tờ Times cho biết tờ báo "đưa tin về các khoản thuế của Donald Trump đã giúp thông tin cho người dân thông qua việc đưa tin tỉ mỉ về một chủ đề được công chúng quan tâm hơn. Vụ kiện này là một nỗ lực để bịt miệng các tổ chức tin tức độc lập và chúng tôi có kế hoạch mạnh mẽ bảo vệ các phóng viên và người liên quan".

Ba phóng viên đã giành được giải thưởng Pulitzer nhờ cuộc điều tra kéo dài 18 tháng về tài chính của Trump đã "vạch trần những tuyên bố của ông về sự giàu có tự thân và tiết lộ một đế chế kinh doanh đầy rẫy những vụ trốn thuế", theo trang web của giải báo chí.

Vào thời điểm đó, Donald Trump đã bác bỏ báo cáo là một "tác phẩm ăn khách rất cũ, nhàm chán và thường được kể", mặc dù ông không trực tiếp phản đối bất kỳ phát hiện nào của nó.

Luật sư Charles Harder của Trump vào thời điểm đó nói rằng "Các cáo buộc gian lận và trốn thuế của Thời báo New York là sai sự thật 100% và mang tính phỉ báng cao".

Mary Trump - con gái của người anh trai quá cố của cựu tổng thống, Fred Trump Jr. - đã thẳng thắn chống lại chú của mình, bao gồm cả việc viết một cuốn sách tựa đề "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Cách gia đình tôi tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới" vào năm 2020 đã vẽ nên một bức chân dung không mấy đẹp đẽ về gia đình Trump và các giao dịch tài chính của họ.

Mary Trump cũng tiết lộ trong cuốn sách kể lại rằng cô ấy là nguồn tin cho câu chuyện của tờ Times về việc khai thuế của Donald Trump. Em trai của Donald Trump, Robert Trump, đã dẫn đầu nỗ lực ngăn chặn việc phát hành cuốn sách của cháu gái họ bằng cách tuyên bố rằng nó sẽ vi phạm các điều khoản của thỏa thuận bí mật của gia đình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang