Cái chết của công nhân nông trại Ấn Độ khiến dư luận Ý phẫn nộ

Thứ Bảy, 22/06/2024 16:36  | Anh Duy

|

(CAO) Cái chết của một công nhân nhập cư Ấn Độ ở Ý, người được cho là bị bỏ rơi trên đường sau khi cánh tay của anh ta bị đứt lìa khi làm việc, đã làm dấy lên sự phẫn nộ và thúc đẩy lời kêu gọi biểu tình vào ngày 22/6 tại thị trấn Latina, thuộc vùng Lazio miền trung đất nước.

CNN đưa tin Satnam Singh, một công nhân nông trại 31 tuổi, đã bị bỏ lại trên đường hồi đầu tuần sau khi bị mất cánh tay phải khi làm việc tại một trang trại gần Latina, phía đông nam Rome.

Cánh tay của anh ta được cho là đã bị một chiếc máy bọc nhựa trong trang trại cắt đứt. Singh qua đời vài ngày sau đó và trở thành biểu tượng cho hoàn cảnh khó khăn của những người lao động nhập cư dễ bị tổn thương ở đất nước, khi một số công đoàn và cộng đồng người Ấn Độ gốc Latinh tổ chức các cuộc biểu tình trong những ngày tiếp theo.

Đài truyền hình nhà nước Ý RAI cho biết Singh đã bị chiếc máy bọc nhựa móc vào, bị một chiếc máy kéo kéo, khiến cánh tay phải của anh bị đứt lìa và chi dưới bị dập nát.

RAI đưa tin Singh sau đó được đưa lên một chiếc xe tải và bị bỏ lại gần nhà, trong khi cánh tay bị đứt lìa của anh ta bị bỏ lại trong hộp thu gom rau. Anh qua đời trong tuần này tại bệnh viện San Camillo ở Rome.

Reuters dẫn lời công tố viên trưởng Giuseppe De Falco cho biết, một cuộc điều tra về chủ trang trại Antonello Lovato - người được cho là đã bỏ Singh bị thương bên ngoài nhà sau vụ việc - hiện đã được mở với cáo buộc ngộ sát và không hỗ trợ người gặp nguy hiểm.

Cái chết của công nhân nhập cư Ấn Độ làm việc trong nông trại tại Ý gây chấn động dư luận 

Theo SkyTG24, Singh không có hợp đồng thường xuyên hoặc giấy phép cư trú và đã làm việc tại cùng một công ty ở Ý được hai năm.

Cái chết của người công nhân nông trại đã gây chấn động cả nước. Thủ tướng Ý Giorgia Meloni bày tỏ lời chia buồn và lên án mạnh mẽ cái chết của Singh tại cuộc họp nội các.

Bà nói trong một tuyên bố: “Đây là những hành động vô nhân đạo không thuộc về người dân Ý và tôi hy vọng rằng hành động này sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc”.

Các công đoàn đã gặp Bộ trưởng Lao động Ý Marina Elvira Calderone và Bộ trưởng Nông nghiệp Francesco Lollobrigida vào ngày 21/6 để thảo luận về những thay đổi cần thiết nhằm ngăn chặn những sự kiện như vậy xảy ra lần nữa.

Những gì đã xảy ra với Satnam Singh “không chỉ là một vết thương: đó là một hành động vô nhân đạo, trong đó những người bỏ rơi anh ấy đã chứng tỏ rằng họ không quan tâm đến giá trị của mạng sống con người” - Calderone nói trong một cuộc phỏng vấn với RAI, kêu gọi để có những hình phạt mẫu mực chống lại sự bóc lột tại nơi làm việc.

Một số công đoàn đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Latina và kêu gọi đình công kéo dài hai giờ để yêu cầu “phẩm giá và tôn trọng sức khỏe và sự an toàn của người lao động” đồng thời kêu gọi các lực lượng chính trị và xã hội chống lại tình trạng bóc lột công nhân và điều kiện làm việc vô nhân đạo.

Các công đoàn cũng đã tổ chức một buổi gây quỹ để gây quỹ cho gia đình Singh, trong đó một số người lên án hệ thống băng đảng của Ý, liên quan đến việc tuyển dụng và bóc lột công nhân nông nghiệp bất hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang