Bé gái 3 tháng tuổi dự họp Liên hiệp quốc

Thứ Ba, 25/09/2018 16:25

|

(CAO) Hôm 24-9, nữ Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern đã tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị hòa bình của Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ. Đây là lần đầu tiên nữ Thủ tướng New Zealand phát biểu trước toàn thể Đại hội đồng kể từ khi lên nắm quyền từ tháng 10-2017.

Đặc biệt hơn, kì họp lần này có sự tham dự của một thành viên vô cùng đặc biệt đó là bé Neve Te Aroha, 3 tháng tuổi, công chúa nhỏ của nữ Thủ tướng New Zealand. Khi bà Jacinda Ardern phát biểu trước Đại hội đồng, cô công chúa nhỏ được cha là Clarke Gayford chăm sóc ngay trong hội trường. Sự xuất hiện của bé Neve đã khiến cả hội trường vô cùng ngạc nhiên và vui mừng.

Tấm thẻ ID đặc biệt của bé Neve Te Aroha. Ảnh: Clarke Gayford

“Tôi ước mình có thể chụp được khoảnh khắc phái đoàn Nhật Bản giật mình khi nhìn thấy tôi và bé Neve khi bước vào phòng họp”, ông Gayford viết trên Twitter. Kèm theo dòng tweet là tấm thẻ an ninh của cô công chúa nhỏ Neve Te Aroha.

Nữ Thủ tướng Jacinda Ardern bế con gái tại hội trường. Ảnh: Reuters

Bà Ardern là nguyên thủ quốc gia đầu tiên trong gần 30 năm qua nghỉ thai sản khi đang đương nhiệm. Sau khi sinh con, bà ngay lập tức trở lại làm việc và trách nhiệm chăm sóc cô công chúa nhỏ được giao cho chồng là Clarke Gayford. Tuy nhiên vì bé Neve vẫn còn đang trong giai đoạn bú sữa mẹ nên vợ chồng nữ Thủ tướng mới quyết định sẽ mang theo bé cùng phái đoàn New Zealand đến dự họp.

Các thành viên của LHQ rất vui mừng khi gặp cô công chúa nhỏ của nữ Thủ tướng New Zealand. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của LHQ, ông Stephane Dujarric cho biết các thành viên của LHQ rất vui mừng khi được gặp bé Neve. "Thủ tướng Ardern cho chúng ta thấy rằng không có ai đủ điều kiện đại diện cho một đất nước hơn là một người vừa làm mẹ, vừa làm việc. Chỉ 5% lãnh đạo thế giới là phụ nữ, vì vậy chúng tôi cần phải càng chào đón họ tại đây”, ông Dujarric nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang